Thứ 5, 09/05/2024 07:00:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Phóng sự - Ký sự 05:20, 14/05/2021 GMT+7

Sẵn sàng cho ngày hội non sông

Vũ Thuyên
Thứ 6, 14/05/2021 | 05:20:00 1,581 lượt xem

Để cuộc bầu cử diễn ra nghiêm túc, đảm bảo đúng luật định, trình tự, cùng với cả nước, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã có sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng ở tất cả các khâu, công đoạn, nhất là công tác tuyên truyền được chuyển tải sâu, rộng, giúp người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ công dân. Tại Bù Gia Mập, ngay từ đầu năm 2021, huyện đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện tốt các bước trong quá trình bầu cử, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra đúng tiến độ, quy định của pháp luật.

Sau đây là ghi nhận của phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước về công tác chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội non sông trên địa bàn huyện vùng sâu, xa, biên giới Bù Gia Mập.

Đến ngày 3-5, ủy ban bầu cử các xã trên địa bàn huyện Bù Gia Mập đã hoàn tất việc niêm yết danh sách và tiểu sử những người ứng cử. Trong ảnh là người dân thôn Đắk Khâu, xã Phú Văn tìm hiểu, nghiên cứu tiểu sử những người ứng cử tại nhà văn hóa cộng đồng thôn.

Đến ngày 13-4, các xã đã hoàn tất việc niêm yết danh sách cử tri tại 88 điểm, với tổng số cử tri trên địa bàn huyện là 56.354 người. Đến ngày 3-5, Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện đã chuyển toàn bộ tài liệu, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác bầu cử cho UBBC các xã. UBBC các xã đã phân phối cho các tổ bầu cử để thực hiện tốt công tác chuẩn bị, trang trí phục vụ ngày bầu cử 23-5 tới. Trong ảnh, lãnh đạo xã Phú Văn kiểm tra thùng phiếu sẵn sàng cho ngày bầu cử.Phú Văn là xã có số lượng  cử tri đông nhất với 10.444 người. Ngoài 5.273 cử tri cư trú tại 7 thôn, còn có 5.171 cử tri đặc thù tại 3 cơ sở cai nghiện ma túy và Bệnh viện Nhân ái. Trong ảnh, học viên Cơ sở cai nghiện ma túy Đức Hạnh, xã Phú Văn nghiên cứu, tìm hiểu tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Cùng với các khu dân cư, các trường THPT, THCS&THPT trên địa bàn huyện còn đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử cho học sinh, đặc biệt là những học sinh lớp 12 lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Trong ảnh, học sinh lớp 12A1, Trường THCS&THPT Võ Thị Sáu nghe giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn về luật bầu cử.

Phú Văn chủ động, sáng tạo, linh hoạt tuyên truyền về cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức; trong đó chú trọng phối hợp các già làng, người có uy tín ở khu dân cư đến nhà dân vận động, tuyên truyền. Trong ảnh, lãnh đạo xã phối hợp với già làng Điểu B Lế, thôn Đắk Khâu, đến nhà dân tuyên truyền về bầu cử.

Dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp. Vì vậy, các xã trên địa bàn huyện Bù Gia Mập kết hợp tuyên truyền về bầu cử với phòng, chống dịch Covid-19. Trong ảnh, lực lượng dân quân thường trực xã Bình Thắng tuyên truyền về bầu cử kết hợp phòng, chống dịch Covid-19 bằng loa di động.                                  

  • Từ khóa
123463

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu