Chủ nhật, 28/04/2024 02:24:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Phóng sự - Ký sự 16:36, 25/06/2021 GMT+7

Nhiều phương tiện đi vào đường nhánh “né” chốt kiểm soát Covid-19 để vào thành phố Đồng Xoài

Kim Phụng - Nhã Trâm
Thứ 6, 25/06/2021 | 16:36:38 2,671 lượt xem
BPO - Trước tình trạng nhiều người và phương tiện xe ô tô, xe máy đi qua các tuyến đường giao thông nhỏ, không phải trục chính để vào thành phố Đồng Xoài, Đội cảnh sát giao thông thành phố đã triển khai lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông tại các vị trí trọng yếu.

Mặc dù lực lượng mỏng, nhưng từ 10 ngày qua, Đội cảnh sát giao thông Công an thành phố Đồng Xoài luôn bố trí một tổ tuần tra kiểm soát giao thông trên tuyến đường liên huyện từ xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài qua xã An Thái (đi trại giam An Phước), thuộc huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. 

Khá nhiều xe ngoại tỉnh chọn hướng lưu thông vào cung đường này với mục đích né trạm, chốt kiểm soát dịch Covid-19

Ghi nhận vào lúc 9 giờ sáng ngày 25-6 tại tuyến đường đoạn xóm Quảng Hưng, xã Tiến Hưng (thành phố Đồng Xoài) gần giáp ranh với xã An Thái, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương có khá nhiều xe máy, xe ô tải và ô tô loại 5 chỗ, 7 chỗ mang biển kiểm soát các tỉnh Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh chở người và hàng hóa đi vào thành phố Đồng Xoài. 

Tại đây các phương tiện đều được các chiến sĩ thuộc tổ kiểm soát giao thông, Công an thành phố Đồng Xoài kiểm tra. Do khu vực này không có chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, nên các tài xế đều được lực lượng cảnh sát giao thông tại đây hướng dẫn quay đầu xe đi về lại chốt kiểm soát để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trước khi vào hoặc đi qua tỉnh Bình Phước. Hầu hết các tài xế, người điều khiển phương tiện sau khi được giải thích, hướng dẫn đều đã chấp hành.

Các xe ngoại tỉnh đi vào tuyến đường này đều được các chiến sĩ CSGT Công an thành phố Đồng Xoài hướng dẫn quay lại trạm, chốt kiểm soát để thực hiện các thủ tục khai báo y tế

Theo Trung tá Trần Hữu Dũng, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đồng Xoài, những ngày qua các phương tiện biển kiểm soát các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, thành phố Hồ Chí Minh đi qua cung đường này tăng đột biến. Theo giải thích của các tài xế, chủ phương tiện, lý do đi qua tuyến đường này là né trạm thu phí và trốn chốt kiểm soát Tân Lập, trốn việc khai báo y tế và không muốn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày đầu thực hiện việc tuần tra, kiểm soát tại đây, lực lượng đã nhắc nhở hướng dẫn nhiều phương tiện quay đầu trở lại, nên những ngày sau số lượng phương tiện ô tô, xe máy các tỉnh, thành khác qua cung đường này đã giảm đáng kể. 

Sau khi nghe các chiến sĩ CSGT giải thích, hướng dẫn, các tài xế, chủ xe đã vui vẻ chấp hành và cho xe quay đầu

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn giao thông và cùng góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong thời gian tới lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đồng Xoài vẫn tiếp tục bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát tại cung đường này.

  • Từ khóa
125483

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu