Chủ nhật, 28/04/2024 11:26:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Phóng sự - Ký sự 16:46, 28/07/2021 GMT+7

Những khoảnh khắc ấm lòng người Tây Nguyên trên cung đường qua tỉnh Bình Phước

Thứ 4, 28/07/2021 | 16:46:14 2,207 lượt xem
BPO - Sau khi 19 tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, những ngày qua, tại chốt kiểm soát Tân Lập trên đường ĐT741, điểm giáp ranh 2 tỉnh Bình Phước và tỉnh Bình Dương có hàng chục ngàn lượt người chờ đợi làm thủ tục đi vào tỉnh Bình Phước.

Hầu hết là người dân các tỉnh Tây Nguyên đang lao động, học tập tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh… có nguyên vọng đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước để về quê sau khi các tỉnh, thành nơi họ sống và làm việc áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân về các tỉnh Tây Nguyên an toàn và đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên chặng đường rất dài, Công an tỉnh Bình Phước đã xây dựng phương án dẫn đường đưa đoàn người và phương tiện đi qua tỉnh Bình Phước về Tây Nguyên. 

Thời tiết mùa này thất thường, lúc thì mưa trắng trời, lúc nắng đổ lửa nhưng cán bộ, chiến sĩ công an cùng các lực lượng chức năng ngày đêm sẵn sàng tiếp nhận, hướng dẫn và tổ chức cho hàng ngàn người dân Tây Nguyên đi qua tỉnh Bình Phước về quê an toàn. 

Có mặt tại nơi tuyến đầu này những ngày qua, phóng viên đã ghi lại được những khoảnh khắc đầy tình người của các cán bộ, chiến sĩ công an thực hiện nhiệm vụ tại chốt. 

Ngay cổng chào giáp ranh giữa tỉnh Bình Dương và Bình Phước, hàng nghìn người và phương tiện về Tây Nguyên được hướng dẫn và làm thủ tục khai báo y tế phòng, chống Covid-19


Do lượng người đổ về Tây Nguyên ngang qua Bình Phước quá đông nên các cán bộ, chiến sĩ công an phải làm việc hết công suất để hướng dẫn tận tình cho người dân






Cán bộ, chiến sĩ công an trực chốt còn chu đáo chuẩn bị những phần thức ăn nhẹ gồm bánh ngọt, sữa và nước uống để tiếp thêm năng lượng cho bà con đi tiếp chặng đường hơn 100km qua tỉnh Bình Phước

Công an tỉnh Bình Phước dùng xe chuyên dụng dẫn đường cho người dân về các tỉnh Tây Nguyên. Các nữ cán bộ cảnh sát giao thông Công an tỉnh cũng tham gia dẫn đường. Tính đến nay đã có khoảng hơn 15.000 lượt người và phương tiện được Công an tỉnh Bình Phước dùng xe chuyên dụng dẫn đường đi qua Bình Phước về các tỉnh Tây Nguyên

Bất kể ngày hay đêm, lực lượng công an cũng sẵn sàng tổ chức dẫn đường đưa người dân về các tỉnh Tây Nguyên

Lực lượng công an dẫn đường còn bố trí xe cứu hộ đi cùng. Khi bà con bị hư xe sẽ được đưa lên xe cứu hộ chở theo đoàn để không bị bỏ lại phía sau.

Ngọc Huấn - Văn Tuyên (thực hiện)

  • Từ khóa
127369

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu