Chủ nhật, 28/04/2024 03:16:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Phóng sự - Ký sự 10:21, 11/06/2021 GMT+7

Phụ nữ huyện vùng sâu, xa góp sức cùng chống dịch

Nguyễn Tấn
Thứ 6, 11/06/2021 | 10:21:33 1,732 lượt xem
BPO - “Toàn dân chung tay phòng, chống dịch, bệnh Covid-19” - đây không còn là câu khẩu hiệu mà phải chứng minh bằng hành động cụ thể nhất của mỗi cá nhân, tổ chức trong toàn xã hội. Thật đáng trân quý là điều này lại được thể hiện một cách đậm nét ở những phụ nữ nông dân chân chất, là hội viên Hội phụ nữ ở các thôn của huyện vùng sâu, vùng xa Bù Gia Mập. Hành động của các chị, các cô không phải bằng tiền mặt hay hiện vật mà bằng chính công sức tuy nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa của mình để chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Trong gần 2 tuần nay, kể từ khi huyện Bù Gia Mập thành lập khu cách ly tập trung tại trường dân tộc nội trú huyện, cứ đều đặn mỗi ngày, tại bếp ăn phục vụ cho khu cách ly luôn có một nhóm từ 4 đến 5 phụ nữ tại địa phương đến giúp việc tự nguyện và không hề tính công, tính sức. Các chị, các cô đều vướng bận công việc gia đình và bươn chải mưu sinh… và hầu hết cũng chẳng ai dư dả gì, thậm chí có những chị đang gặp khó khăn về kinh tế… Nhưng bằng tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, các chị, các cô đã gác lại mọi tính toán cho riêng mình để đến khu cách ly đảm nhận công việc mà nhiều người cho là “vác tù và hàng tổng”.  

Chị Nguyễn Thị Liên ở xã Phú Nghĩa bày tỏ: “Là phụ nữ trong gia đình, tôi cũng rất nhiều việc nhưng mình cũng vì cộng đồng nên vào đây hỗ trợ người từ vùng dịch trở về cách ly… Nếu công việc gia đình bận bịu thì tôi cũng cố gắng sắp xếp và nhờ con ở nhà giúp…!”.

Là huyện vùng sâu, vùng xa nhưng giữa đại dịch Covid-19, Bù Gia Mập đã tiếp nhận không ít trường hợp người từ vùng có dịch trở về địa phương. Tuy nhiên, khi thành lập khu cách ly tập trung lại gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân sự phục vụ nhu cầu sinh hoạt, ăn uống cho người cách ly. Thấu hiểu khó khăn của địa phương, Hội LHPN huyện đã kêu gọi, phát động hội viên các xã chung tay hỗ trợ. Ngay lập tức, nhiều hội viên đã xung phong hưởng ứng. Chị Nguyễn Thị Thanh Diệu, Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Nghĩa cho biết: “Để tìm người vào phục vụ khu cách ly gặp rất nhiều khó khăn, bởi nơi đây khá biệt lập và ở vùng xa. Do đó, hội cũng xác định cùng chị em phụ nữ tạm gác lại việc gia đình để vào đây phục vụ và cũng để hỗ trợ địa phương”.

Để đảm bảo bếp ăn tại khu cách ly tập trung luôn đỏ lửa phục vụ bữa ăn cho người đến cách ly chu đáo nhất, mỗi hội, chi hội phụ nữ các xã, thôn ở huyện Bù Gia Mập đã bố trí luân phiên mỗi ngày từng nhóm 4-5 người đến phục vụ miễn phí cho bếp ăn. Trong trường hợp hội viên vì lý do khách quan không đến phụ việc được thì các chi hội trưởng, thậm chí cả chủ tịch, phó chủ tịch Hội LHPN huyện, xã cũng xắn tay vào cuộc mà không một chút ngại ngần. 

Chị Đặng Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bù Gia Mập chia sẻ: “Chúng tôi đã phân bổ cho các xã, hàng ngày phân công hội viên vào phục vụ nấu ăn, mỗi xã luân phiên đảm trách 1 tuần… Đến nay, công việc phục vụ các bữa ăn luôn đảm bảo… Các hội viên rất nhiệt tình tham gia. Đây chính là phần đóng góp nhỏ bé của chị em phụ nữ cùng cộng đồng chung tay phòng, chống Covid-19”.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-10 diễn biến phức tạp, nhất là các tỉnh, thành gần với Bình Phước liên tục xuất hiện những ca dương tính và có nơi đã trở thành ổ dịch trong công đồng, trong khoảng 10 ngày qua, riêng khu cách ly tập trung tại Trường dân tộc nội trú huyện Bù Gia Mập đã tiếp nhận 59 trường hợp có nguy cơ cao lây nhiễm bệnh từ vùng dịch trở về địa phương. 

Rất có thể, trong những ngày tiếp theo không chỉ huyện Bù Gia Mập mà nhiều địa phương khác trong tỉnh tiếp tục đón thêm các trường hợp vào khu cách ly tập trung vì Covid-19, tạo áp lực không nhỏ cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly. Do vậy, với ý thức, trách nhiệm mà các cán bộ, hội viên Hội LHPN huyện Bù Gia Mập đang thể hiện là việc làm vô cùng trân quý… Những hành động cụ thể chung tay phòng, chống dịch bệnh như vậy được lan tỏa sẽ là niềm tin để chúng ta có thể giành chiến thắng trước đại dịch Covid-19; chiến thắng bằng tinh thần đoàn kết, tinh thần Việt Nam!

Để phục vụ cho hàng trăm suất ăn mỗi ngày ở khu cách ly, các cán bộ, hội viên Hội LHPN vùng sâu, vùng xa Bù Gia Mập luôn có mặt kịp thời để bữa ăn của người đến cách ly đảm bảo vệ sinh, đầy đủ dưỡng chất

Chị Nguyễn Thị Liên ở xã Phú Nghĩa dù bận công việc gia đình nhưng vẫn cùng các chị em phụ nữ của xã sắp xếp hỗ trợ bếp ăn tại khu cách ly

Để giúp các hội viên Hội LHPN huyện Bù Gia Mập góp sức chung tay hỗ trợ khu cách ly, Hội LHPN tỉnh cũng thường xuyên đến động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên đang phục vụ tại đây

Khu cách ly tập trung Covid-19 tại Trường dân tộc nội trú huyện Bù Gia Mập sau khi đi vào hoạt động vài ngày đã tiếp nhận 59 trường hợp có nguy cơ cao đến cách ly

  • Từ khóa
124808

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu