Thứ 5, 09/05/2024 05:43:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Phóng sự - Ký sự 00:00, 14/11/2020 GMT+7

Đường Võ Văn Tần nối dài - Bao giờ mới thi công?

Kim Phụng
Thứ 7, 14/11/2020 | 00:00:00 3,238 lượt xem
BPO - Với chiều dài chưa đầy 400m và ngay trung tâm thành phố Đồng Xoài, nhưng hơn 20 năm qua tuyến đường Võ Văn Tần nối dài vẫn chỉ là con đường đất, nắng bụi mưa lầy. Không chỉ gây khó khăn, mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông, mà hình ảnh của tuyến đường còn làm xấu mỹ quan đô thị.

Đo mà chưa thấy làm

Ổ gà, vũng nước, bụi bặm... là những cảm nhận của bất cứ ai khi lưu thông trên tuyến đường Võ Văn Tần nối dài thuộc phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài.

Cũng như nhiều hộ dân dọc tuyến đường này, bà Lý Thị Thu Dung ở tổ 1A, khu phố Tân Trà 1, phường Tân Bình rất bức xúc. Bởi bà và nhiều hộ dân trong tổ đã đồng ý hiến đất, tự nguyện giải phóng mặt bằng nhưng nhiều năm qua tuyến đường vẫn chưa được thi công. "Gia đình tôi ở đây mười mấy, hai mươi năm nay. Người và xe cộ càng đông nên đường cứ sửa rồi lại hư. Ổ gà, vũng nước rất nhiều, nắng thì bụi bặm, nhà cửa lúc nào cũng dơ bẩn. Học sinh đi qua đây bị té hoài. Chúng tôi đã phản ánh, kiến nghị rất nhiều, nhưng cứ thấy đo mà chưa làm gì" - bà Dung cho biết.

Nhiều phụ huynh, học sinh Trường THCS Tân Bình, TP. Đồng Xoài đến trường trên đường Võ Văn Tần nối dài

Tuyến đường Võ Văn Tần đã quy hoạch từ năm 1997. Năm 2012 đã thi công đoạn từ đường Điểu Ong đến đường Hùng Vương. Đoạn nối dài từ đường Hùng Vương đến đường Tôn Đức Thắng chiều dài chỉ 374,4m, nhưng đến nay vẫn là đường đất gập ghềnh, nắng thì bụi bặm, mưa ngập nước.

Để đáp ứng nhu cầu lưu thông của người dân, UBND thành phố và phường Tân Bình đã cho đổ đá hoặc làm tạm bằng bê tông, nhưng do lưu lượng phương tiện giao thông đi lại đông nên ngày càng có nhiều ổ gà, ổ trâu, vũng nước.

Đây cũng là tuyến đường chính đi vào Trường THCS Tân Bình nên việc đi lại hằng ngày của học sinh gặp nhiều khó khăn. Trong khi việc kinh doanh buôn bán của các hộ dân cũng không được thuận lợi.

Tập trung tháo gỡ để khởi công trong năm 2020

Theo ông Vũ Văn Mười, Phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài, dự án đường Võ Văn Tần nối dài không áp dụng chính sách bồi thường, giải tỏa mà thực hiện chủ trương vận động nhân dân hiến đất, Nhà nước đầu tư làm đường. Qua tuyên truyền, vận động, nhiều hộ dân đã đồng ý hiến đất, tự nguyện tháo dỡ nhà ở, công trình, vật kiến trúc bàn giao mặt bằng để thi công đường. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ chưa đồng thuận. "Hiện tỉnh đã bố trí vốn để làm tuyến đường này. Thành phố và phường Tân Bình đang tập trung tháo gỡ vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ dân đồng thuận hiến đất, bàn giao mặt bằng toàn tuyến, để sớm khởi công xây dựng trong năm 2020" - ông Vũ Văn Mười chia sẻ.

Đường Võ Văn Tần còn rất nhiều đoạn lầy lội gây rất khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông

Tháng 5-2020, UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng công trình đường Võ Văn Tần, đoạn từ đường Hùng Vương đến đường Tôn Đức Thắng. Quy mô đường dài 374,4m, nền đường rộng 28m. Trong đó, mặt đường rộng 12m, vỉa hè 8m x 2 bên, thảm bê tông nhựa nóng. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đầy đủ, gồm đường điện trung, hạ thế; cấp, thoát nước và điện chiếu sáng...

Hiện nay, đường Võ Văn Tần đoạn từ đường Hùng Vương đến đường Điểu Ong (chợ Đồng Xoài) được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2012, nhưng do không được duy tu, bảo dưỡng nên đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Một số đoạn đã hư hỏng hầu hết phần mặt đường và xuất hiện nhiều ổ gà. Trong khi đây là tuyến đường chính, rất nhiều người và phương tiện lưu thông thường xuyên nên không ít vụ tai nạn, va chạm giao thông đã xảy ra.

Thành phố Đồng Xoài đang triển khai thực hiện phong trào xây dựng các tuyến đường sạch, xanh, sáng, đẹp và an toàn. Vì vậy rất mong chính quyền thành phố sớm triển khai thi công đường Võ Văn Tần nối dài, đồng thời đầu tư duy tu, nâng cấp đoạn đã hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

  • Từ khóa
112388

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu