Chủ nhật, 28/04/2024 20:59:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Đưa NQ vào cuộc sống 17:05, 22/07/2022 GMT+7

Vững tin đưa nghị quyết vào cuộc sống

Anh Ngọc - Trương Hiện
Thứ 6, 22/07/2022 | 17:05:18 2,890 lượt xem
BPO - Sau hơn 1 ngày diễn ra, hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai các nội dung văn kiện Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tới cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên đã thành công tốt đẹp và bế mạc vào trưa nay 22-7.

Cán bộ, đảng viên dự tại điểm cầu các xã, phường của thành phố Đồng Xoài

Sau hội nghị, cấp ủy các cấp, các địa phương tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhân dân, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các nghị quyết, quyết định của hội nghị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, góp phần đưa nghị quyết hội nghị nhanh chóng đi vào thực tiễn đời sống.

Đông đảo cán bộ, đảng viên đã chia sẻ niềm vui với thành công của hội nghị; đồng thời bày tỏ niềm tin, sự kỳ vọng sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của toàn Đảng, hệ thống chính trị, sự đoàn kết, đồng lòng của người dân, tinh thần chỉ đạo của Hội nghị Trung ương 5 sẽ sớm đi vào cuộc sống, đạt kết quả tốt đẹp.

Ông Lê Xuân Trường, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Thành, thành phố Đồng Xoài: Việc bỏ áp khung giá đất là đột phá

Ông Lê Xuân Trường, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Thành, thành phố Đồng Xoài

“Về nội dung liên quan đến đất đai, như Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nói, dù có rất nhiều thành tựu trong thời gian vừa qua, nhưng cũng còn rất nhiều hạn chế. Hội nghị lần này, Trung ương đã xây dựng nghị quyết với các bước đột phá, đặc biệt là vấn đề bỏ áp giá khung giá đất. Chúng tôi cũng kỳ vọng rằng, với nghị quyết này việc quản lý đất đai càng ngày càng tốt hơn, tránh những hiện tượng tiêu cực và các vấn đề liên quan khiếu nại, tố cáo đất đai”.

Anh Điểu Ngọc Hải, Bí thư Chi bộ ấp Bưng Xê, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài: Xây dựng Đảng từ gốc, từ cơ sở

Anh Điểu Ngọc Hải, Bí thư Chi bộ ấp Bưng Xê, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài

“Tôi nhận thấy có nhiều điểm mới trong chuyên đề đã truyền đạt. Các báo cáo viên đã thẳng thắn nêu ra các khuyết điểm, hạn chế cũng như thiếu sót của các tổ chức cơ sở đảng, đặc biệt là các chi bộ ở khu phố thôn, ấp. Trong định hướng tới, Ban Chấp hành Trung ương đề ra những đột phá về công tác xây dựng Đảng ở cơ sở, để nâng cao tổ chức cơ sở đảng, bản lĩnh chính trị của từng đảng viên”.

Ông Nguyễn Viết Tuyên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Phú, thành phố Đồng Xoài: Tư tưởng tốt mọi việc sẽ thông”

Ông Nguyễn Viết Tuyên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Phú, thành phố Đồng Xoài

“Chuyên đề về “Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới” là rất quan trọng, bởi xây dựng Đảng là vấn đề then chốt và một khi cơ sở đảng tốt, chi bộ mạnh, tư tưởng đảng viên tốt thì mọi việc khác sẽ tốt”.

Bà Nguyễn Thị Hằng, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài: Nhiều chính sách cho đội ngũ cán bộ, đảng viên”

Bà Nguyễn Thị Hằng, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài

“Chuyên đề về “Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới” được các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên rất quan tâm. Đồng thời mong muốn tới đây sẽ có nhiều đổi mới, nhiều chính sách cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là những cán bộ, đảng viên dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và tâm huyết với công việc của mình. Tôi cũng mong muốn quan tâm đến những đảng viên có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện phát huy năng lực, sở trường”.

Ông Nguyễn Quang Minh, ấp 4, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài: “Nâng cao đời sống của nông dân”

Ông Nguyễn Quang Minh, ấp 4, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài

“Nghị quyết về tam nông, tức là “nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đặc biệt nhấn mạnh đến yêu cầu, phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống của nông dân, tôi rất tâm đắc và mong muốn sớm đi vào thực tiễn. Từ đó tạo điều kiện tốt hơn cho người dân phát triển kinh tế nông nghiệp”.

Ông Vũ Xuân Biên, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài: “Tăng cường trách nhiệm nêu gương của đảng viên”

Ông Vũ Xuân Biên, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài

“Chuyên đề về “Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới” có rất nhiều điểm mới. Trong đó, tôi tâm đắc nhất việc quan tâm đến những đảng viên đã về hưu và có những cống hiến cho địa phương. Cùng với đó là việc lựa chọn, kết nạp đảng viên phải tâm huyết, có trách nhiệm với công việc, đóng góp xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh”.

Ông Nguyễn Hữu Luật, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước: “Nghị quyết về đất đai mang tính đột phá”

Ông Nguyễn Hữu Luật, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước

“Xoay quanh vấn đề đất đai, nghị quyết lần này có nhiều điểm mới, xuất phát từ thực tiễn cuộc sống đặt ra. Ví dụ như khi triển khai quy hoạch để xây dựng, trước hết phải có đền bù, giải tỏa và đặc biệt là có tái định cư cho nhân dân trên vùng dự án đó, để người dân ổn định cuộc sống. Thứ hai là giá đất trước đây vẫn còn sự chênh lệch giữa thị trường và thực tế, nhưng kỳ này Trung ương chỉ đạo đưa về một giá với xu hướng giá cả kinh tế thị trường, như vậy sẽ tránh được những bất cập trong xử lý vấn đề đất đai. Điều này cũng góp phần hạn chế đơn thư khiếu nại và cũng giúp Nhà nước thực hiện việc đền bù để thực hiện những dự án phục vụ dân sinh”.

  • Từ khóa
147033

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu