Chủ nhật, 28/04/2024 10:52:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Đưa NQ vào cuộc sống 04:56, 13/01/2024 GMT+7

ĐẢNG TRONG CUỘC SỐNG

Quyết liệt phát triển Đảng trong khu công nghiệp

Cẩm Liên
Thứ 7, 13/01/2024 | 04:56:14 3,017 lượt xem
BPO - Đề án 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước về đẩy mạnh kết nạp đảng viên, phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ở khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2030 đặt mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2025 kết nạp mới 30 đảng viên trở lên và thành lập từ 10-15 chi bộ trong các doanh nghiệp ở khu công nghiệp, khu kinh tế. Bằng những giải pháp quyết liệt, việc phát triển tổ chức cơ sở đảng, đảng viên trong khu công nghiệp, khu kinh tế đã và đang có những dấu hiệu tích cực.

Dây chuyền phân loại nhân điều công nghệ nano hiện đại mới được Công ty TNHH Long Sơn Inter Foods, Khu công nghiệp (KCN) Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú nhập về gần 3 tháng và đang trong quá trình chuyển giao vận hành. Là người được trực tiếp nhận hướng dẫn từ các chuyên gia, anh Lê Châu Tài, quản lý sản xuất công ty thường xuyên túc trực hỗ trợ kỹ thuật để việc vận hành dây chuyền mới diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao. Hơn 6 năm làm việc tại Công ty TNHH Long Sơn Inter Foods, từ tổ trưởng sản xuất, nay là quản lý sản xuất, đồng thời là Chủ tịch Công đoàn công ty, anh Tài luôn quan tâm, hướng dẫn, hỗ trợ công nhân, người lao động từng bộ phận để mỗi sản phẩm công ty làm ra luôn đạt chất lượng xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài. Từ đó góp phần ổn định, nâng cao đời sống công nhân.

Anh Lê Châu Tài, quản lý sản xuất Công ty TNHH Long Sơn Inter Foods, Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (giữa) nhận hoa chúc mừng tại lễ kết nạp đảng viên

Làm việc cật lực trong không gian nhà máy, anh Tài cũng như nhiều công nhân không còn thời gian tìm hiểu về nguyên tắc hoạt động của tổ chức đảng. Tuy nhiên, được sự tuyên truyền đổi mới và thường xuyên của tổ chức công đoàn, anh Tài đã nỗ lực học tập, nhận thức đúng đắn và phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Tháng 10-2023 là dấu ấn không quên trong cuộc đời anh khi được kết nạp Đảng. Anh Tài chia sẻ: Là đoàn viên công đoàn, làm việc tại Công ty TNHH Long Sơn Inter Foods, tôi rất cảm động và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đó là nguồn động viên, khích lệ lớn giúp bản thân ngày càng trưởng thành và vững bước trên con đường phía trước. Hơn lúc nào hết, tôi nhận thức được trọng trách của mình là đảng viên phải luôn gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông Phạm Thanh Quang, Giám đốc Công ty TNHH Long Sơn Inter Foods cho biết: Anh Tài gắn bó với công ty đã hơn 6 năm và có nhiều đóng góp tích cực cho đơn vị. Với những nỗ lực, tích cực và trách nhiệm, anh Tài đang góp sức mình cho sự phát triển của công ty. Do đó, việc anh được tổ chức công đoàn giới thiệu kết nạp vào Đảng tôi hoàn toàn ủng hộ và tự hào.

Những năm qua, Bình Phước tập trung công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên, đặc biệt trong đội ngũ công nhân lao động. Trong ảnh: Công nhân Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú trong một dây chuyền sản xuất - Ảnh: V.T

Công ty TNHH New Apparel Far Eastern (Việt Nam), KCN Bắc Đồng Phú hiện có khoảng 30 đảng viên đang lao động, sản xuất. Công ty chưa thành lập được chi bộ đảng và phải sinh hoạt ghép tại nơi cư trú hoặc Chi bộ Công đoàn KCN khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú, nhưng mỗi đảng viên ở đơn vị này vẫn tràn đầy niềm tin, lý tưởng để xây dựng Đảng ngày càng lớn mạnh, công ty phát triển vững chắc. Chị Nguyễn Thị Kim Phương, nhân viên công ty mới được kết nạp từ tháng 10-2023, song được đứng vào hàng ngũ của Đảng thực sự là bước ngoặt để chị Phương nỗ lực, phấn đấu hơn nữa. Chị Phương bày tỏ: Tôi tin tưởng với sự dẫn dắt của Đảng, trực tiếp là Chi bộ Công đoàn KCN khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú, bản thân sẽ trưởng thành hơn.

Tính đến ngày 30-11-2023, Chi bộ Công đoàn KCN khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú có 22 đảng viên, trong đó 17 đảng viên là công nhân lao động và 9 đảng viên dự bị. Công tác phát triển đảng viên luôn được chi bộ thực hiện đúng quy định, đặc biệt là quan tâm phát triển Đảng trong công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Riêng năm 2023, Công đoàn KCN khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú đã giới thiệu 102 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét; đầu năm, đã giới thiệu 36 đoàn viên ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, có 18 đoàn viên ưu tú nhận giấy chứng nhận. Hiện chi bộ đã kết nạp 10 đảng viên (đạt 200%), vượt chỉ tiêu Đảng ủy Liên đoàn Lao động tỉnh giao.

Bà NGÔ THỊ YẾN, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn KCN khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú


Ông Nguyễn Văn Sang, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, trong những năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để phát hiện, bồi dưỡng nguồn đoàn viên công đoàn ưu tú giới thiệu cho Đảng kết nạp. Trong đó, phối hợp với Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, phát triển Đảng trong đội ngũ công nhân lao động. Đảng ủy Liên đoàn Lao động tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, nhất là 2 chi bộ công đoàn KCN tập trung, chú trọng đến công tác phát triển đảng viên là công nhân ưu tú, cán bộ công đoàn tiêu biểu tại các doanh nghiệp trong các KCN. Kết quả, từ năm 2019 đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh mở 8 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 332 quần chúng ưu tú là công nhân lao động trong các KCN, trong số đó đã kết nạp được 33 quần chúng ưu tú vào Đảng. Riêng năm 2023 đã giới thiệu 258 quần chúng ưu tú cho Đảng, trong đó có 97 quần chúng được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, kết nạp 10 quần chúng ưu tú là công nhân vào Đảng. Đây là kết quả tích cực của sự vào cuộc quyết liệt bằng các giải pháp từ tổ chức công đoàn.

Những kết quả tích cực mà Công đoàn KCN khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú đạt được thời gian qua sẽ là bài học kinh nghiệm thực tiễn sinh động để mỗi tổ chức đảng, địa phương ở các KCN khác trên địa bàn tỉnh tham khảo và vận dụng để bảo đảm thực hiện hiệu quả Đề án 09 của Tỉnh ủy.

  • Từ khóa
186817

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu