Chủ nhật, 28/04/2024 23:05:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Đưa NQ vào cuộc sống 14:37, 27/12/2022 GMT+7

BÀI DỰ THI LIÊN HOAN NGHIỆP VỤ BÁO CHÍ TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN I, NĂM 2023

Giữ gìn tài sản vô giá của Đảng

Cẩm Liên
Thứ 3, 27/12/2022 | 14:37:24 1,597 lượt xem

Bài 2:
THẮT CHẶT SỢI DÂY ĐOÀN KẾT


BPO - Đảng ta ngày càng có vị thế, uy tín. Vì thế cũng có nhiều thế lực muốn tìm cách phá hoại, gây xáo trộn, mất đoàn kết trong Đảng và lôi kéo, làm “biến chất” đội ngũ cán bộ, đảng viên. Thêm vào đó, một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên vẫn nặng tư duy “làm quan cách mạng”, không quen làm công bộc của dân. Điều này làm tổn hại đến mối quan hệ liên kết bền chặt giữa Đảng với dân. Hơn bao giờ hết, sự đoàn kết, nhất trí trong nội bộ Đảng, xây dựng mối gắn kết với nhân dân luôn có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự thắng lợi của cách mạng Việt Nam nói chung và sự nghiệp đổi mới nói riêng.

Đồng lòng thực hiện các dự án kinh tế - xã hội

Tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: “Năm 2022 đi qua, chúng ta đạt được những kết quả rất to lớn. Khối lượng nhìn lại của năm 2022 là đồ sộ, tiêu biểu chúng ta đã hoàn thành triển khai đồng bộ hệ thống chính sách của tỉnh, cơ bản hoàn thành quy hoạch của tỉnh. Bình Phước là một trong 11 tỉnh hoàn thành bảo vệ sớm nhất quy hoạch tỉnh trước Hội đồng thẩm định Trung ương”. 

Với việc triển khai thực hiện và cụ thể hóa bằng các đề án để thực hiện hiệu quả 58 kết luận định hướng chủ trương, chính sách của Tỉnh ủy, nhiều nơi, nhiều địa phương đã đoàn kết thực hiện thắng lợi các dự án phát triển kinh tế - xã hội.

Hồ Long Thủy là một trong những điểm nhấn của Đề án xây dựng và phát triển đô thị thị xã Phước Long giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030 - Ảnh: Viết Bằng

Ông Nguyễn Việt Hoàng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phước Long cho biết: Thực hiện Kết luận số 413-KL/TU của Tỉnh ủy, Thị ủy đã cụ thể hóa xây dựng Đề án phát triển đô thị thị xã Phước Long giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Mục tiêu đề án là xây dựng và phát triển đô thị thị xã Phước Long theo hướng sinh thái, bản sắc, văn minh; phù hợp quy hoạch, kế hoạch và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; xây dựng, cải tạo và nâng cấp đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị, đảm bảo kiểm soát chất lượng môi trường, hài hòa, cân bằng giữa chỉnh trang đô thị cũ và phát triển đô thị mới. Mục tiêu cụ thể đến năm 2025, Phước Long cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại III. Hiện hệ thống hạ tầng trên địa bàn thị xã đã được nâng cấp, đầu tư xây dựng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ tốt đời sống nhân dân. Thị xã cũng đang tập trung triển khai các bước quy hoạch và đầu tư cụm công nghiệp Long Giang với diện tích 75 ha; xây dựng dự án khu trung tâm thương mại Long Điền; quy hoạch khu phức hợp thương mại - dịch vụ 350 ha gắn với mặt hồ Thác Mơ… Trong hầu hết các dự án, ngoài tập trung trí tuệ của đội ngũ cán bộ, công chức, còn huy động sự tham gia, vào cuộc của nhân dân trên địa bàn. 

Tự nguyện tháo dỡ hàng rào, bức tường và lùi vào hơn 3m để Nhà nước xây dựng đường Hoàng Văn Thái tôn tạo đô thị Phước Long thêm hiện đại, ông Phan Đình Đán ở khu phố Bình Giang 1, phường Sơn Giang chia sẻ: Nhà nước mở rộng làm đường đẹp, có cống thoát nước, vỉa hè, cây xanh tạo không gian hiện đại. Do vậy, người dân sống bên tuyến đường đều đồng ý và tự nguyện hiến đất để thực hiện công trình. 

Ông Nguyễn Văn Ơn đang sinh sống và sản xuất ở làng hoa Sơn Long, phường Sơn Giang cũng vui mừng khi hay tin sắp tới thị xã sẽ đầu tư xây dựng cụm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại khu phố Sơn Long. Ông cho biết, từ khi Nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng và trao niềm tin về một vùng nông nghiệp hiện đại, người dân nơi đây đã chuyển đổi theo định hướng sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ. “Chúng tôi rất tin tưởng và đoàn kết để cùng Nhà nước xây dựng đời sống mới” - ông Ơn nhấn mạnh. 

Tại trung tâm đô thị của tỉnh, với tinh thần chung sức, đồng lòng, sáng tạo, dám làm, dám chịu trách nhiệm, cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phố đã và đang góp phần xây dựng Đồng Xoài trở thành thành phố thông minh. Các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn đều huy động được sự đồng lòng, vào cuộc của nhân dân. Ông Nguyễn Ngô Quy ở phường Tân Xuân chia sẻ: Khi dự án thoát lũ suối Đá thực hiện, người dân bị ảnh hưởng trên địa bàn đều thống nhất chủ trương, di dời công trình, hiện vật trên đất để Nhà nước thực hiện dự án thuận lợi. Đến nay, người dân đang hào hứng chờ đón thành quả của dự án.

Đoàn kết thống nhất, tập trung sức mạnh trí tuệ tập thể, năm 2022, Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành chỉ thị về lãnh đạo cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; cho chủ trương về sửa đổi, bổ sung chính sách khuyến khích, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh; các hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư định hướng nội dung chương trình hợp tác phát triển với các tỉnh Đắk Nông, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh và các tập đoàn, doanh nghiệp lớn để thu hút đầu tư. Chủ trương tháo gỡ khó khăn để triển khai thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh như: Tuyến cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước); TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; dự án đường Đồng Phú - Bình Dương; dự án khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú... Triển khai Đề án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025; chủ trương đầu tư hệ thống giám sát giao thông, an ninh trên địa bàn tỉnh; dự án đầu tư thiết bị, phần mềm, cơ sở dữ liệu phục vụ xây dựng chính quyền số, địa phương thông minh tỉnh Bình Phước giai đoạn 2022-2025.


Mỗi chi bộ, đảng viên gắn với một địa chỉ nhân đạo

Đã qua độ tuổi lao động, bà Hoàng Thị Ca ở ấp 5, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú vẫn phải cưu mang 2 cháu nội đang  tuổi ăn, học. Các cháu xa mẹ khi còn nhỏ, ở với cha và bà nội. Không chỉ thiếu vắng tình cảm của mẹ, gần 1 năm nay, các cháu lại không có sự che chở của cha, khi người trụ cột của gia đình đã ra đi vì tai nạn giao thông. Biết hoàn cảnh gia đình bà Ca, Bí thư Chi bộ ấp 5 Phan Thị Đàn đã tham mưu, động viên, lấy ý kiến đảng viên chung tay đỡ đầu gia đình bà. Theo đó, mỗi tháng Chi bộ thôn 5 hỗ trợ 3 bà cháu 15kg gạo cùng những đợt phát quà của các đoàn từ thiện. Các cháu nhỏ cũng được tạo mọi điều kiện để vượt khó. 

Ngoài hộ bà Ca, hoàn cảnh chị Dương Thị Tho ở cùng ấp cũng khá ngặt nghèo. Tinh thần không ổn định song chị vẫn sinh 2 người con. Chi bộ đã tuyên truyền, vận động chị hạn chế sinh đẻ, đồng thời hỗ trợ thường xuyên gạo cũng như nhu yếu phẩm khác. Bằng những cách làm linh hoạt, Chi bộ ấp 5 đang từng bước vận động để quan tâm chăm lo người khó và xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, khu dân cư văn hóa kiểu mẫu. Bí thư chi bộ Phan Thị Đàn cho biết: Quá trình vận động, bí thư, cấp ủy chi bộ phải làm gương trước. Sau khi mỗi đảng viên đóng góp, bí thư chi bộ, trưởng ấp, trưởng ban công tác mặt trận phải quan tâm hỗ trợ thêm và luôn đi đầu trong các hoạt động để vận động mọi tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay với người gặp khó tại ấp. Nhờ đó đến nay, trên địa bàn ấp không còn hộ nghèo và chỉ còn 1 hộ cận nghèo. 

Ông Đào Đình Quân, Bí thư Chi bộ ấp Quản Lợi B, xã Tân Lợi là một trong hàng trăm đảng viên ở huyện Hớn Quản đang thực hiện mô hình đảng viên gắn với hộ nghèo theo Kế hoạch số 03-KH/HU của Huyện ủy. Thực hiện Kế hoạch số 04-KH/ĐU ngày 4-9-2020 của Đảng ủy xã Tân Lợi về việc mỗi cấp ủy viên, đảng viên chung tay trong công tác giảm nghèo và triển khai làm đường bê tông xi măng giai đoạn 2020-2025, Chi bộ ấp Quản Lợi B đã họp phân công đảng viên phụ trách hộ nghèo, cận nghèo và đoạn đường bê tông. Bí thư chi bộ phụ trách hộ nghèo bà Ngô Thị Na, với 3 mẹ con, trong đó con trai lớn bị bệnh động kinh, con út còn nhỏ, sống trong căn nhà tạm. Nắm bắt tình hình và tâm tư nguyện vọng, ông Quân đã tham mưu chi bộ, ban ấp vận động mạnh thường quân hỗ trợ chị Na xây dựng căn nhà, giếng nước với tổng trị giá 100 triệu đồng. Hiện nay, ông tiếp tục tham mưu chi bộ vận động kinh phí hỗ trợ gia đình kéo điện lưới để sinh hoạt. Ông Quân chia sẻ: Khi mỗi đảng viên ở địa bàn khu dân cư được phân công gắn liền với hộ nghèo, cận nghèo thì trách nhiệm của họ sẽ càng nâng cao. 

Theo Chương trình hành động số 28 ngày 7-10-2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, trong thời gian tới sẽ tăng cường thực hiện mô hình “Chi bộ 4 tốt”, “Đảng bộ cơ sở 4 tốt”… nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên thì mỗi chi bộ, đảng viên sẽ còn nhiều mô hình sáng tạo gắn liền với cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

  • Từ khóa
157959

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu