Thứ 6, 10/05/2024 02:22:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Ảnh minh họa

Người thầy đầu tiên của mẹ là con

15:58:51 - 19/11/2023

BPO - Con biết không, hôm nay trên đường đi làm về, mẹ gặp rất nhiều anh chị học sinh, có cả những ông bố, bà mẹ tay ôm các bó hoa rất đẹp, cười nói thật tươi, mọi người đang gửi những lời trân quý nhất đến thầy, cô giáo, những người đã và đang ngày ngày gieo mầm kiến thức và cả nhân cách sống cho bao thế hệ học sinh trưởng thành và nên người… Bất giác, mẹ chợt nghĩ và tự nhủ: Mẹ phải cảm ơn con vì con chính là “người thầy đầu tiên” kể từ khi mẹ bắt đầu làm mẹ. 

Tại sao ư?

Là bởi, kể từ ngày biết có sự hiện diện của con, con khiến mẹ thêm trân quý, biết tự chăm sóc bản thân và chưa bao giờ tinh thần “tự giác học” của mẹ lại đạt đỉnh như thế. Vì mẹ hiểu, mẹ phải học cho mẹ và cho cả con. Mẹ bây giờ là nhà “amatuer” của tất cả: đầu bếp, ca sĩ, diễn viên, tâm lý học, điều dưỡng, giáo viên, kỹ sư… Những điều mà mẹ chưa từng nghĩ.

Là cũng bởi, từ khi con cất tiếng khóc chào đời, con giúp mẹ rèn luyện sự điềm tĩnh, tỉ mỉ, tinh tế và nhạy cảm hơn với mọi thứ diễn ra xung quanh mình. Và hơn hết mẹ hiểu rằng, những giọt nước mắt của mẹ chỉ được phép dành cho những gì tuyệt vời nhất, thiêng liêng nhất mà tạo hóa đã ban tặng cho cuộc đời mình, trong đó có con…

Những người thương yêu luôn dành cho mẹ tình yêu thương vô điều kiện, hỗ trợ, chăm sóc mẹ những ngày đầu con đến bên mẹ. Những điều mà đôi khi, có thật nhiều tiền cũng sẽ không thể nào mua được. Con dạy mẹ từ thực tế cuộc sống rằng, sẽ không gì có thể thay thế giá trị của tình cảm gia đình. Những mối quan hệ xã hội, những lời tôn vinh, hay tất cả ánh mắt soi mói ngoài kia sẽ dừng lại đằng sau cánh cửa, bởi, bên trong có một thiên thần nhỏ đang đợi và được ôm mẹ thật chặt bởi đôi bàn tay nhỏ xinh của mình.

Mẹ nhận ra, giá trị của bản thân, có thể mẹ không là nhất, nhưng mẹ lại là duy nhất. Thế giới ngoài kia bao la, rộng lớn thì mẹ thật nhỏ bé, nhưng mẹ tin, mẹ là cả thế giới của riêng con. Là người đưa con vào từng giấc ngủ với nụ cười hệt như những thiên thần, là người luôn ôm trọn con trong vòng tay, âu yếm và nói: Không sao, có mẹ đây, mẹ luôn ở bên con, con yêu của mẹ!. 

Và cũng từ khi có con, mẹ biết rằng, có những người dành cho mẹ một tình yêu thương vô điều kiện, hỗ trợ, chăm sóc mẹ những ngày đầu con đến với thế giới này. Và thêm một lần nữa khẳng định rằng, tiền chỉ có thể mua được sự “phục vụ” chứ không thể mua được sự yêu thương. Và rằng, con yêu thương, cảm ơn con vì đã dạy mẹ biết rằng, không gì có thể thay thế được tình yêu thương của đấng sinh thành, của những người làm cha, làm mẹ.

Mẹ lại say sưa ngắm con ngủ, thiên thần nhỏ của mẹ, con là nàng thơ, là nguồn cảm hứng của chính mẹ, là người giúp mẹ vẫn phải bước đi trên chính đôi chân của mình dù trong tâm trí, đôi khi mẹ cảm thấy mông lung và mất phương hướng trong cuộc đời này. Rồi một ngày kia, khi con lớn lên, con sẽ có những người thầy của mình, cùng với mẹ, sẽ truyền cho con kiến thức, dạy cho con nhân cách làm người, chắp thêm đôi cánh để con mạnh mẽ bay vào thế giới rộng lớn. Con sẽ vẫn là phiên bản của chính con, duy nhất và tuyệt vời nhất trên thế giới này. 

Minh Nhật

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu