Thứ 6, 10/05/2024 00:58:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị


BPTV - nơi tình yêu bắt đầu

16:58:8 - 27/10/2023

Nếu ai đó hỏi rằng: Hạnh phúc nơi bạn là gì?

Là có tiếng cười của những đứa trẻ và gia đình chào đón bạn sau cánh cửa? Là có một ai đó để bạn sẻ chia? Là có một nơi để bạn khẳng định năng lực, giá trị vốn có của bản thân thông qua công việc hay vị trí mà bạn đang đảm nhận? Hơn hết là có một công việc ổn định và nguồn thu nhập cho cuộc sống của chính mình và những người thân yêu?… Có thể, đó cũng là một trong những đáp án chính xác cho nhiều người, trong đó có tôi. Với tôi, ít nhất đến thời điểm này, lựa chọn trở về quê hương để sống và làm việc là một trong những lựa chọn đúng, mang tính bước ngoặc của cuộc đời mình.

Sau gần 10 năm gắn bó với Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV). Thời điểm biết tin Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước chính thức hợp nhất với Báo Bình Phước thành Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, tôi cũng như những người bạn đồng nghiệp của mình rất lo lắng. Giờ đây, ngồi nghĩ lại, có lẽ chút cảm xúc “ích kỷ” là có thật, khi chúng tôi không muốn chia sẻ “ngôi nhà” quen thuộc của mình với bất kỳ ai. Và có lẽ, với những người ở Báo Bình Phước, mọi người cũng chẳng muốn trở thành “một hành khách” trong chuyến hành trình nghề nghiệp của mình. Cũng chẳng thể trách bất kể ai, vì cảm xúc vốn dĩ là điều không thể kiểm soát. Chắc hẳn thời điểm đó, mọi người đều không muốn mất đi những gì được gọi là thân thuộc, nhưng có lẽ đó là cách nói trốn tránh rằng, chính bản thân mỗi người đang ngại và sợ thay đổi với những điều sắp diễn ra. Và rằng, chúng ta muốn được an toàn nhất trong sự chuyển động của không gian, thời gian và guồng quay của thế giới bên ngoài. Vì không có gì là chắc chắn rằng: Hợp nhất là điều tốt, và mọi thứ sẽ phát triển theo chiều hướng tích cực hơn trong tương lai.

28-10-2019 - thời điểm mang tính “lịch sử” bước ngoặt chúng tôi chính thức về chung một nhà với tên gọi Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước. Và cũng từ đây, được xem là bước ngoặt cho chính cuộc đời làm nghề của mỗi thành viên trong BPTV. Những bỡ ngỡ ban đầu rồi cũng dần qua, thay vào đó là sự chuyển biến trong tư duy, nhận thức và hành động. Từ thời điểm này, mọi người bắt đầu “chạy” chứ không còn là khái niệm “bước”, bởi nếu bạn không chạy thì chính mình sẽ tự tụt hậu và kém cỏi so với phần còn lại. Đã có rất nhiều những khó khăn, sự ngờ vực và hơn hết vẫn có những suy nghĩ “bàn lùi”. Nhưng may mắn thay, trong những lúc khó khăn nhất là thời điểm mà sự đoàn kết, nắm chặt tay nhau của các thành viên trong ngôi nhà chung BPTV được phát huy hơn lúc nào hết. Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua những khó khăn để rồi giờ đây, sau 4 năm nhìn lại, mọi người hẳn sẽ tự hào và hãnh diện vì sự thay đổi của chính mình theo hướng đa năng hơn, hiện đại hơn trong xu thế và hội nhập. BPTV giờ đây đã trở thành một trong những cơ quan báo chí lớn, đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình. Đến lúc này lại một lần nữa khẳng định: Thời gian sẽ luôn là câu trả lời tốt nhất cho những ngờ vực, những câu hỏi trước đó…

Hôm nay, bạn cảm nhận BPTV như thế nào? Hãy cho chúng tôi một câu trả lời thật tâm và công bằng nhất, dưới góc nhìn của một độc giả, khán giả và thính giả. Tôi tin, bạn sẽ phải thừa nhận rằng: BPTV thực sự đã đổi thay. Chúng tôi đã và đang tốt lên mỗi ngày, vậy nên hãy tiếp thêm cho chúng tôi niềm tin, động lực, vì những giá trị công việc mà chúng tôi đã và đang cống hiến cho sự phát triển của báo chí tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung. BPTV là nơi chúng tôi bắt đầu tình yêu với nghề báo và tình yêu ấy sẽ không bao giờ kết thúc, hãy tin chúng tôi - những người làm báo của BPTV, bạn nhé!

Minh Nhật

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu