Thứ 5, 09/05/2024 20:57:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Ảnh minh họa

Mang thu về phương Nam

10:17:39 - 12/9/2023

Những ngày qua, trend xe hoa mùa thu Hà Nội xuất hiện ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Ngay lập tức trend hoa lãng mạn, ngọt ngào này được nhiều người chọn ghi lại cùng những bức hình mang không khí mùa thu. Và không chỉ ở Bình Phước, những chiếc xe hoa mùa thu Hà Nội đã đi đến rất nhiều tỉnh, thành trong cả nước và ở đâu cũng được mọi người đón nhận với sự thích thú.

Ở Hà Nội, cứ chớm sang thu là con phố Phan Đình Phùng, Thụy Khuê rực rỡ trong những sắc hoa. Những cô nàng thướt tha trong chiếc áo dài, yểu điệu trong những chiếc váy maxi dịu dàng xuống phố… Tất cả tranh thủ lưu giữ kỷ niệm của thời thanh xuân với những tấm ảnh thật đẹp trong nắng thu óng ánh, bên những chiếc xe hoa được bày biện với nhiều loại hoa mà chỉ khi mùa thu đến mới khoe ra vẻ dịu dàng nhất khiến ai cũng muốn ngắm nhìn. 

Không cần đi xa để có một tấm ảnh với hoa, với mùa thu thương nhớ, khi những ngày tháng Chín năm nay, những chiếc xe hoa rực rỡ sắc màu như ở con phố Phan Đình Phùng, Thụy Khuê đã xuất hiện trong sự ngỡ ngàng của nhiều người dân Bình Phước. Từ ngỡ ngàng, xao xuyến đến bắt trend… rất nhiều người đã kịp lưu lại khoảnh khắc đẹp đẽ với sắc mùa thu - mà giới trẻ gọi là “đu trend xe hoa”.

Xe hoa là những chiếc xe đạp, xe máy cổ và thậm chí xe ôtô, chở những bó hoa được gói cẩn thận, bố trí theo trật tự màu sắc và để mọi người có thể chụp trọn khung hình. Những loài hoa được chọn là hướng dương, sen, cúc họa mi, hoa bi… và có cả những loại hoa nhập khẩu sang chảnh. Những chiếc xe hoa cũng được chọn lựa đặt ở những con đường với nhiều cây xanh thẳng tắp, tạo thêm chất thu trong trẻo.  

Trend mới, có người thích, có người không thích, đó là lẽ thường tình. Nhưng trend xe hoa thì hầu như được đa số đón nhận. Bởi nhìn ở góc độ văn hóa, đây là xu hướng tích cực, dịch chuyển một vẻ đẹp cách xa hàng ngàn cây số đến với mọi vùng miền. Chiếc xe hoa xuất hiện ở đâu là cả khu đó như được bao trùm bởi sự rực rỡ, tinh khôi, thơ mộng. Những ai chưa biết đến mùa thu Hà Nội, chưa có cơ hội chạm vào mùa thu thực sự thì phần nào đó qua chiếc xe hoa này sẽ hiểu hơn về nét đẹp của mùa thu đã đi vào thơ, vào nhạc này.

Ở góc nhìn kinh tế, đây là ý tưởng kinh doanh táo bạo, mặc dù hiệu quả kinh tế đạt được chưa cao, bởi nhiều người chia sẻ làm vì đam mê, nhưng rõ ràng đây là sự đột phá trong cách nhìn để mang đến làn gió mới. Cụ thể chỉ sau 1-2 tuần, mô hình xe hoa mùa thu đã lan rộng ra các tỉnh, thành và xuất hiện tràn ngập facebook. 

Sở dĩ nói đây là sự đột phá góc nhìn kinh doanh vì ở Hà Nội, việc chụp ảnh với hoa mỗi khi thu sang đã có từ rất lâu, nhưng bây giờ mới được đưa vào kinh doanh ở những nơi không có ưu đãi của bốn mùa rõ rệt. Tuy nhiên, dự án mới này vẫn thu được kết quả khả quan, bởi họ nắm được xu hướng của đời sống xã hội. Cuộc sống hiện nay con người đang muốn tìm về với chính mình - sự tự chữa lành. Cho nên những điều nhẹ nhàng và trong khả năng chi tiêu để có thể làm bản thân vui vẻ thì mọi người sẵn sàng trải nghiệm.

Hơn nữa bây giờ là thời đại của công nghệ, con người cũng muốn làm cho cuộc sống của mình thoải mái, thư giãn, nên trend xe hoa dễ dàng thành công. Thậm chí thành công của xe hoa còn được một số quán cà phê áp dụng để thu hút khách. 

Để rồi, ai cũng có một mùa thu của riêng mình…

Di An


Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu