Thứ 5, 09/05/2024 20:35:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Ảnh minh họa

Hơn cả yêu thương

10:10:2 - 3/9/2023

BPO - Chương trình “Chào nhé yêu thương” của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã kết thúc mùa 1 với chủ đề về “Mẹ” bằng đêm nhạc thật ấm áp với những ca khúc hát về mẹ đầy cảm xúc, và khởi động mùa 2 với chủ đề “Tình yêu đôi lứa” bằng những ca từ về tình yêu trên nền nhạc lúc dạt dào, sâu lắng, khi sôi động, dịu êm.

Không khí có chút lắng đọng ở phần mở đầu đêm nhạc nhưng đã làm cho mỗi người thêm hồi hộp, nhiều cảm xúc. Đêm nhạc “Hơn cả yêu thương” với chủ đề về “Mẹ” diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, các diễn viên cầm dù đứng dưới mưa nhưng vẫn say sưa cất tiếng hát về mẹ bằng những cảm xúc từ trái tim và đã chạm đến trái tim người nghe.

“Âm nhạc làm cho bầu không khí nóng lên, tiếng hát át tiếng mưa, làm những giọt nước mắt của khán giả lăn dài trên má, cảm xúc yêu thương tràn về, rất dạt dào và sâu sắc” - Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Gia Hiền chia sẻ.

Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai tham dự đêm nhạc không giấu được cảm xúc: Ấn tượng nhất trong tôi là hoạt động trao 500 phần quà cho những người mẹ hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh vượt khó học tốt, và đặc biệt là 20 suất học bổng dành cho học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc làm rất có ý nghĩa khi ngày tựu trường đang đến gần, các mẹ, các em học sinh có thêm điều kiện chuẩn bị cho cuộc sống và năm học mới. Trong giai đoạn kinh tế khó khăn mà chương trình còn kết nối, trao được những món quà yêu thương đến với người dân, là một việc làm rất đáng trân quý. Món quà chỉ là món quà, nhưng nó là tấm lòng của chính quyền và xã hội dành cho người dân Bình Long để cùng nhau có thêm động lực vượt qua khó khăn, tiếp bước trong cuộc sống.

Đêm nhạc “Hơn cả yêu thương” diễn ra tại khu vui chơi Bình Long Phố, thị xã Bình Long là món quà âm nhạc đặc sắc mà BPTV dành cho quý khán, thính và độc giả nhân ngày lễ Vu Lan báo hiếu. Nhắc nhớ mỗi chúng ta phải biết trân trọng, ghi nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, làm những việc hiếu nghĩa, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn.

Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Gia Hiền trải lòng khi xem video phát tại đêm nhạc: Bình Phước có nhiều người mẹ có những đứa con tật nguyền do phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin. Dẫu vậy tình yêu thương của mẹ dành cho những đứa con của mình là vô tận. Cho dù năm tháng trôi qua, tình mẹ đối với những đứa con vẫn luôn đong đầy, mãi được tôn vinh. Người dân đến với đêm nhạc và cháy hết mình với những bài hát về mẹ.

Một điều thử thách rất lớn đối với Ban tổ chức đêm nhạc đó là thời tiết. Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm lo lắng trời mưa sẽ làm bao dự định không được diễn ra như kế hoạch. Nhưng BPTV vẫn quyết tâm làm mọi điều tốt nhất có thể vì BPTV luôn vì bạn mỗi ngày. Sự hiện diện của rất đông khán giả, nghệ sĩ, những người tham gia đêm nhạc và đầy hào hứng, say sưa trong từng ca khúc đã giúp Ban tổ chức thêm ấm lòng và càng quyết tâm hơn.

Chủ đề về mẹ luôn là nguồn cảm hứng bất tận của thi ca. Bất cứ ai trong đời cũng có mẹ; dẫu mẹ còn hay mất đều lắng đọng nhiều cảm xúc khi nghe những ca từ về mẹ. Trong cuộc sống, đôi lúc có những bạn trẻ đánh rơi mất tình cảm, suy nghĩ về mẹ, nói những lời yêu thương với mẹ, nhưng đừng bao giờ quên là chúng ta có mẹ!. Hãy nói những lời yêu thương với mẹ nhiều hơn, hạnh phúc khi có mẹ kề bên.

“Đêm nhạc khép lại nhưng nó đã chạm đến ngóc ngách sâu kín trong tâm hồn mỗi người, đó là tình yêu đối với mẹ. Ngày nào chúng ta còn thở thì huyết mạch của mẹ và ba vẫn luôn tồn tại trong mỗi chúng ta. Đạo hiếu lớn vô cùng, nhưng cũng vô cùng mỏng manh và phải luôn được bồi đắp. Là người con thì không được phép quên công ơn sinh thành” - Chuyên gia tâm lý, Tiến sĩ Lý Thị Mai nhắn nhủ.

Giáo sư sử học, Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thuần bày tỏ: Người phụ nữ có vai trò rất to lớn trong đời sống cộng đồng và trong mỗi gia đình. Họ luôn tảo tần, bao dung và vị tha cho tất cả lỗi lầm của người con. Tình cảm họ dành cho con sao mà kể hết, vì tình mẹ bao la như biển Thái Bình… Thế hệ trẻ hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho thân mẫu của mình và càng phải làm nhiều điều tốt đẹp nhất cho thân mẫu của mình. Tất cả chúng ta đều có những người mẹ tuyệt vời nhất của riêng mình. Hãy nói về mẹ, nghĩ về mẹ và hành động theo tinh thần dạy dỗ của mẹ.

Các hoạt động mùa 1 chủ đề “Mẹ” của chương trình “Chào nhé yêu thương” đã khép lại, mở ra chủ đề mới mùa 2 về “Tình yêu đôi lứa”. Đây cũng sẽ là cơ hội cho các tác giả tham gia gửi bài viết về cho chương trình để “Chào nhé yêu thương” lan tỏa tình yêu thương trong cuộc sống.

Thùy Linh


Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu