Thứ 2, 20/05/2024 10:34:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Ảnh minh họa

Quả bóng lăn, trái tim lăn

18:3:13 - 24/11/2022

BPO - Vậy là thêm một mùa World Cup nữa lại về, hàng triệu trái tim trên khắp hành trình lại có dịp lăn theo quả bóng tròn. Bóng đá môn thể thao được xem là vua trong các môn thể thao, vì nó vừa kết hợp giữa thể lực, trí tuệ và cả sự may mắn. Bốn năm cho một chu kỳ quả bóng tròn “hoành hành” trên khắp thế giới. Hàng triệu người cuồng nhiệt la hét cổ vũ, thức trắng đêm để theo dõi trọn vẹn 64 trận đấu.

Hàng triệu trái tim cùng lăn theo quả bóng, trong đó có cả những người không hề hay biết tí gì về môn thể thao vua này. Thậm chí, cũng chẳng hiểu nổi nguyên do gì mà 22 người lại đi tranh giành một quả bóng. Nhưng, trái tim họ lại lăn theo những món tài sản như nhà cửa, xe cộ, đất đai, tiền, vàng… cứ thế không cánh mà bay. Trái tim họ lăn theo những món nợ cứ thản nhiên từ trên trời giáng xuống gia đình mình. Họ là những người vợ, người mẹ của những con người ham mê trò chơi cá độ theo quả bóng tròn kia.

Và cứ đến mỗi mùa World Cup là nỗi ám ảnh đến cả gia đình họ; những đứa trẻ vô tội có thể sau một đêm thức dậy đã bị mất nhà vì đêm qua cha hoặc anh chúng đã bị thua độ. Là nỗi ám ảnh của một gia đình sau một mùa World Cup sẽ dẫn nhau ra tòa vì không chịu nổi cảnh nợ nần chồng chất. Là nỗi ám ảnh của những ông bố, bà mẹ khi thấy con cái mình vướng vào tù tội chỉ vì thua độ.

Trái tim họ dường như thắt lại, chỉ muốn gào thét cùng mùa World Cup không kém gì những trái tim cuồng nhiệt hâm mộ bóng đá… Nhưng, họ lại ước đừng bao giờ có mùa World Cup để gia đình họ được bình yên.

Những con người đang trông chờ vào sự may rủi của môn thể thao vua này, họ đâu biết rằng gia đình, tương lai của mình chỉ được đặt cược vỏn vẹn trong 90 phút để rồi những thời gian tiếp theo cuộc sống của họ sẽ đi về đâu? Bao nhiêu câu chuyện đau lòng sau mỗi mùa thế vận hội World Cup vẫn cứ tiếp diễn… và kéo theo bao nhiêu là tai họa.

Thậm chí có người đã bán cả tính mạng mình cho quả bóng tròn; những vụ tự tử, những vụ ẩu đả do nợ nần thua độ bắt tỷ số. Nó vô tình đã làm mất đi tinh thần fair-play (chơi đẹp) của môn thể thao được yêu thích nhất hành tinh này.

Cứ mỗi một mùa World Cup mới sẽ có rất nhiều gia đình quây quần tụ họp để cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Song bên cạnh đó, đã có không ít gia đình đã lăn đi biết bao gia sản theo quả bóng tròn trên sân cỏ kia… Thôi thì chỉ mong sao sẽ ngày càng ít đi những trái tim bớt đau khổ chỉ vì có người thân chạy theo mùa cá độ. Bởi bóng đá chỉ là một môn thể thao mang tính giải trí. Nhưng người yêu bóng đá thì nhìn nhận bộ môn thể thao này bằng một tâm thức như thế nào mà thôi…!

Quả bóng lăn… trái tim lăn… nhưng cầu mong sao tài sản và hạnh phúc gia đình lẫn tính mạng của con người đừng để bị lăn theo là được.

Trần Trà My

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu