Thứ 2, 20/05/2024 11:24:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị


Món quà muộn màng

16:4:21 - 18/10/2022

20-10 hàng năm được chọn là ngày Phụ nữ Việt Nam. Đó là sự ghi nhận của đất nước đối với những người con được Bác Hồ trao tặng 8 chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Đây cũng là dịp mà phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là những người mẹ luôn nhận được sự quan tâm, tôn vinh từ các con và những người thân yêu của mình. Bởi trong lòng con, mẹ bao giờ cũng là người phụ nữ tuyệt vời nhất.

Được công tác trong cơ quan báo chí, nên hơn 20 năm qua, tôi không ngừng kêu gọi các độc giả, khán thính giả thân yêu hãy đừng ngần ngại thể hiện tình yêu với mẹ của mình, nhất là trong những ngày ý nghĩa như 20-10, 8-3 hay dịp sinh nhật đấng sinh thành.

Thế nhưng, tôi lại thấy mình luôn có lỗi với mẹ khi suốt 28 năm qua tôi chưa từng gặp, chăm sóc, tặng quà sinh nhật cho mẹ và chưa từng nấu một bữa cơm ngon miệng cho mẹ. Và suốt 28 năm qua, tôi chưa bao giờ gọi một tiếng “Mẹ ơi!” đầy yêu thương, trìu mến.

Thế là ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 năm nay, tôi quyết tâm phải làm mọi thứ cho mẹ vui. Tôi dậy từ rất sớm đi chợ nấu cho mẹ một bữa ăn thật ngon với những món mà mẹ thích. Tôi ghé cửa hàng PNJ mua một sợi dây chuyền thật đẹp để làm quà cho mẹ. Tôi cũng không quên ghé tiệm hoa mua một lẵng hoa với dòng chữ: “Các con kính tặng mẹ nhân ngày 20-10. Chúc mẹ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!”… Tối đến, tôi cùng ba mẹ và các em đi xem phim “Bỗng dưng trúng số”, một bộ phim hài đang rất ”hot” tại các rạp chiếu bóng, cả nhà được những trận cười bể bụng… Mẹ và cả nhà thật vui vì có một ngày thật ý nghĩa!

                                                         ***

Những ai đã từng biết đến Hồng Trang chắc đang thắc mắc là: Mẹ Hồng Trang đã qua đời 28 năm rồi, sao lại có chuyện xảy ra như vậy được chứ?

Vâng! Câu chuyện trên chỉ là một ước mơ mà Hồng Trang sẽ không bao giờ thực hiện được, đó chỉ là một “giấc mơ đẹp” nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 mà thôi. 

Những ai may mắn hơn tôi mong rằng hãy thực hiện những điều tốt đẹp nhất cho mẹ, cho cha ngay khi còn có thể.

Trên đường đời tấp nập với những lo toan, bận rộn, có bao giờ bạn   dành thời gian để quan tâm, chăm sóc, hỏi han ân cần với mẹ chưa? Bạn đã từng tặng cho mẹ bó hoa hay món quà nhân ngày 20-10 hay một dịp đặc biệt nào của mẹ chưa? Hay đơn giản hơn, có khi nào bạn bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với mẹ không? Bạn đã từng nói lời yêu thương với mẹ không? Bạn đã làm tròn trách nhiệm của một người con đối với đấng sinh thành của mình chưa?   

Không ai có thể quay ngược lại quá khứ, cũng như chúng ta không có cách gì níu giữ được thời gian. Xin được mượn lời bài thơ Mẹ của nhà thơ Đỗ Trung Quân để tặng những ai diễm phúc còn có mẹ:

 “Con không đợi một ngày kia
Khi mẹ mất đi mới giật mình khóc lóc
Những dòng sông trôi đi có trở lại bao giờ?
Con hốt hoảng trước thời gian khắc nghiệt
Chạy điên cuồng qua tuổi mẹ già nua
Mỗi ngày qua con lại thấy bơ vơ
Ai níu nổi thời gian?
Ai níu nổi?...”.

Hồng Trang

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu