Thứ 2, 20/05/2024 15:01:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Ảnh minh họa

Thắng lợi của khát vọng hòa bình, độc lập dân tộc

6:19:35 - 1/9/2022

BPO - Ngày Quốc khánh 2-9 là dịp chúng ta ôn lại lịch sử để phát huy tinh thần quyết tâm giành chiến thắng của dân tộc cho nhiệm vụ mới.

Nhớ lại Quốc khánh 2-9-2021 là một ngày đặc biệt hơn so với những ngày này những năm trước. Việc giãn cách xã hội nghiêm ngặt ở nhiều tỉnh, thành phố nói chung, tỉnh Bình Phước nói riêng là một quyết định không ai mong muốn. Dịch bệnh Covid-19 thực sự là kẻ thù vô hình. Nhưng đó có lẽ là lần đầu tiên sau rất nhiều năm kể từ khi đất nước thống nhất, chúng ta không được hưởng trọn niềm vui tưng bừng thường thấy khi đón ngày Quốc khánh.

Mừng Quốc khánh năm nay 2-9-2022 giúp chúng ta nhận ra một thông điệp quan trọng rằng: Chính sự đoàn kết, tương thân tương ái, sẻ chia của dân tộc đã tạo ra sức mạnh của tình yêu nước, giúp dân tộc ta vượt qua mọi khó khăn và khó khăn do dịch bệnh cũng không phải là ngoại lệ.

Bác Hồ đã từng nói: "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quý báu của ta. Từ xa xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi. Nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước". Ngày Quốc khánh 2-9 cũng chính là thời điểm để chúng ta nghĩ nhiều hơn về sức mạnh ấy và có thêm quyết tâm để củng cố, bồi đắp, phát huy hơn sức mạnh quý báu đó.

Lòng tự hào về lịch sử giúp chúng ta tự tin hơn trong hiện tại, giúp chúng ta có thêm niềm tin mãnh liệt rằng, tinh thần bất diệt của ngày 2-9 không chỉ là thời điểm tôn vinh sức mạnh Việt Nam, mà còn là thời điểm tỏa sáng giá trị con người, văn hóa Việt Nam, khơi dậy khát vọng xây dựng đất nước hùng cường cho tương lai tươi sáng của dân tộc.

Hồ Bắc,
Trường Tiểu học và THCS Thanh Lương, TX Bình Long


Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu