Thứ 2, 20/05/2024 12:33:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Ảnh minh họa

Hạnh phúc là gì?

9:17:25 - 17/8/2022

BPO - Khi nghe đến câu hỏi này thì mỗi người sẽ có đáp án khác nhau cho riêng mình. Có người sẽ bảo hạnh phúc là khi có được một khoản tiền lớn trong tài khoản ngân hàng. Rồi có người sẽ nói hạnh phúc là khi mua được một căn nhà ở đâu đó. Hoặc có khi hạnh phúc là mua được điện thoại đời mới nhất, hay tậu được dòng xe mới xuất hiện trên thị trường. Cũng có người sẽ trả lời rằng hạnh phúc là khi có được vị trí công việc mình hằng mơ ước. Thậm chí ai đó sẽ nói hạnh phúc là khi có tiền để đi tân trang lại nhan sắc. 

Đôi khi có người sẽ trả lời hạnh phúc là khi được sống thật với chính mình, không cần phải xinh đẹp, thông minh hay làm ra thật nhiều tiền. Đó là một trong rất nhiều đáp án nhận được khi đặt câu hỏi này với những người trưởng thành. Còn với trẻ nhỏ thì ngược lại. Bởi càng nhỏ tuổi thì nhu cầu hạnh phúc của trẻ càng đơn giản. 

Cháu gái 4 tuổi của tôi sau hai năm đại dịch mới được mẹ đưa sang đoàn tụ với ba ở Nhật Bản một thời gian. Trong một buổi tối, gia đình trẻ đang ngồi vui đùa cùng nhau thì bé thốt lên: “Hạnh phúc quá!”. Hai vợ chồng em tôi giả vờ ngơ ngác hỏi lại: “Hạnh phúc là gì hả con?” thì bé gái nhanh nhảu đáp: “Là khi cả nhà mình được ở cạnh nhau đó ba mẹ”.

Còn nhớ có lần tôi cùng đoàn đến huyện biên giới Bù Đốp, tỉnh Bình Phước tặng quà cho các em thiếu nhi vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thấy một bé gái tầm 5, 6 tuổi mà vẫn đi chân đất nên mọi người trong đoàn tìm một đôi dép nhựa màu hồng tặng bé. Thế nhưng mãi không thấy bé gái ấy đi dép mới, một bạn trong đoàn chạy tới hỏi lý do thì bé trả lời: “Tại xíu về nhà để đi dép mới cùng em trai sẽ thấy hạnh phúc hơn!”.

Nghe vậy, mọi người trong đoàn đều mỉm cười. Một bạn nam trong đoàn chạy tới hỏi bé gái kia: “Ủa thế nào là hạnh phúc hơn vậy con?” thì bé nói: “Là khi hai chị em nhà con được cùng đi dép đẹp á chú”. Tiếng cười giòn tan của bé làm cả đoàn chúng tôi xua tan mệt mỏi sau một ngày dài đến vùng biên giới thực hiện chương trình từ thiện. 

Hạnh phúc là gì và đôi khi chẳng có gì cả nhưng vẫn cảm nhận được thực sự thế nào là hạnh phúc. Vậy cũng đủ làm nên hạnh phúc rồi nhỉ.

   Trần Trà My 

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu