Thứ 2, 20/05/2024 16:31:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Ảnh minh họa

Học bơi… món quà mùa hè!

9:25:35 - 25/6/2022

BPO - Gần trưa, con gái lớn hớn hở cầm tay con gái nhỏ cùng 2 tờ giấy khen chìa ra trước mặt mẹ sau khi dự tổng kết từ trường về. Đôi chân mày gái lớn nhướng nhướng lộ vẻ vòi vĩnh và nhắc nhẹ lời hứa trong năm học của mẹ: “Một chuyến tắm biển Vũng Tàu, mẹ nhỉ!”.

Không muốn làm mất vẻ hồ hởi của 2 đứa nhỏ, tôi ậm ừ! Để mẹ tính nhé! “Tính gì nữa chứ qua một năm học với đủ các kiểu cảm xúc và các kiểu học, 2 đứa cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ rồi còn gì! Cả năm nay tụi nhỏ cũng cuồng chân lắm rồi, giờ chỉ mong tới ngày này để xếp đồ vào ba lô và đi thôi chứ phải tính toán gì nữa!?” – tôi nghĩ thầm. Sự háo hức khiến hai đứa nhỏ lu mờ việc nhìn thấy thái độ có thể sắp “bẻ kèo” của mẹ. Hai cô con gái vẫn tung tăng đi rửa mặt mũi, tay chân để chuẩn bị ăn cơm như thường khi.

Việc tôi lung lay chuyện đưa các bé đi chơi không phải vì thiếu thốn kinh phí hay không sắp xếp được thời gian mà vì mấy hôm nay, hết địa phương này tới làng xã khác, rồi từ ao hồ kia ra bờ biển nọ… chuyện đuối nước thương tâm cứ liên tục xảy ra. Giờ chỉ cần nghe đến từ “tắm”, từ “nước” là người làm mẹ như tôi lại chẳng thể nào dứt ra khỏi suy nghĩ lo lắng, bần thần. Đi thì sẽ vui đó, nhưng hậu quả một khi xảy ra thì không thể có lần thứ 2 để mà ân hận, để mà “giá như”…

Nghĩ được thì tốt nhất là cũng phải hành động ngay, nhất là những vấn đề mang tính phòng hơn là chống này. Giờ ăn cơm tôi nhỏ nhẹ bằng giọng dụ dỗ. Các con muốn đi tắm biển ở đâu? - Vũng Tàu, hoặc ở đâu có biển cũng được mẹ ạ! - Uh, được nhé, nhưng hai con đã biết bơi chưa? Hai đứa nhìn nhau đồng thanh: - Chưa mẹ ơi! - Vậy thì mùa hè này mẹ có đến 2 món quà tặng các con! - Hoan hô mẹ! - Thứ nhất là một khóa học bơi, và sau đó là một chuyến đi biển! Chịu không nào!?

Tôi chuẩn bị tinh thần để đối phó với thái độ hai đứa sẽ phụng phịu, giãy nảy lên la ó, vùng vằng, hậm hực “biểu tình” thì lại nhận được sự đồng thanh: Thật là tuyệt! Mẹ ơi, mấy nay con thấy ti vi nói mấy vụ đuối nước con cũng sợ quá, nay mẹ sắp xếp cho tụi con đi học bơi được thì quá tốt rồi, học bơi cũng nhanh mà, rành rồi mình đi cho yên tâm và vui hơn nha mẹ!

Thật sự mà nói, cảm giác thấy gia đình mình còn may mắn khi từ trước giờ bản thân vì bận rộn mà hẹn lần hẹn lữa việc cho các con đi học bơi để đề phòng nguy cơ sớm nhất có thể, tôi như chợt tỉnh thức. Lâu nay chúng ta đã cùng cố gắng trải qua rất nhiều biến cố, nhất là trong 2 năm khó khăn vừa qua vì dịch bệnh. Con cái cũng nhạy cảm hơn với những điều nguy hiểm. Sau những khó khăn đó, chúng ta chợt biết trân quý hơn hơi thở và nụ cười của người thân yêu, vì điều quý giá nhất trên đời là gia đình, là con người vì khi người còn thì tất cả sẽ còn. 

Từ ngày làm mẹ, tôi chỉ mong cả nhà ngày ngày được bình yên để yêu thương và cùng nhau tốt hơn vào ngày mai. Và mong những gia đình khác cũng sẽ có ngay biện pháp phù hợp và kịp thời để hỗ trợ và bảo vệ các con của mình trên hành trình hoàn thiện và trưởng thành.

Ly Na


Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu