Thứ 2, 20/05/2024 18:41:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Ảnh minh hoạ

Khi tình yêu đủ lớn

6:44:16 - 31/5/2022

BPO - Tại giao lộ, đèn đỏ vụt thay màu, nhịp sống 8 giờ tối vẫn vội vã như cách mà Mây, một người mẹ đơn thân dứt khoát tăng ga khi đèn xanh đã sáng lên. Phía sau lưng là cô con gái nhỏ vẫn ôm chặt lấy mẹ, ngày nắng cũng như ngày mưa. Bóng dáng hai mẹ con nhỏ bé khuất vào dòng người đông đúc. Khi chuyển hướng vào công viên kề cận, chị vội tiến đến hàng ghế đá, nơi đang có đứa em thân thiết đợi chị sau dòng tin nhắn khẩn.

Trên tay đứa em là một chú mèo nhỏ, một loại động vật mà trước giờ Mây rất ghét. “Em nhờ chị trông giúp con mèo này một đêm!”. Định từ chối nhưng phần vì đang vội, phần vì biết nhà bé này cũng ghét mèo nên Mây bấm bụng rước cục nợ cho em nó với suy nghĩ “Uh, một đêm thôi!”. Trên đường về nhà, cô con gái 6 tuổi mới thỏ thẻ. “Mẹ ơi! Hay mình nhận nuôi em mèo đi mẹ. Con thấy nó bơ vơ vậy mà, cứ kêu meo meo dưới chân con thấy thương ghê”. Mây nghe rõ tiếng con gái từng lời một nhưng vẫn lặng thinh lái xe.

Một chiếc thùng giấy catton, lót thêm một ít vải, đặt vào góc nhà, đây là nơi tạm trú “một đêm” của bé mèo. Dọn dẹp gấp gáp xong cái bếp, lau vội đôi tay lạnh ngắt do đi đường về còn chưa kịp ấm, như sực nhớ ra điều gì Mây dành vài giây nhìn vào nơi ở mới của “vị khách” kia thì thấy nó đang co ro sợ hãi. Vội mở ngăn tủ lấy chiếc máy sấy cùng một chiếc khăn sạch rồi bế chú mèo ra nhẹ nhàng sưởi ấm, vỗ về, bất giác Mây quay sang hỏi con gái đang ngồi tô màu kế bên: “Hay là mẹ con mình nhận nuôi chú mèo này con nhé!”.

Từ ngày có Lạc Lạc - cái tên đã đặt cho vị khách nhỏ hôm nào, Mây nhận thấy bé con của chị ngày một cười vui nhiều hơn, biết yêu thương động vật, quan tâm đến cảm xúc của mẹ hơn, quên đi nỗi buồn một mình lẻ loi mà trước kia con hay bỉm môi tự trách: “Sao nhà mình con chỉ có một mà nhà của bạn bè và cô dì thì có đủ anh em, vui lắm cơ”.

Có Lạc Lạc, con gái Mây chịu khó học thêm kỹ năng sống và tự tin chủ động trách nhiệm hơn với bản thân mình, hơn nữa con gái còn tỏ vẻ là chị hai lớn trong nhà. Một đôi bạn cùng tiến đã hình thành tự khi nào trong căn nhà nhỏ khiến Mây thấy nhẹ lòng.

Mây - một cô gái lớn lên cho đến trưởng thành và va vấp đến độ đơn thân nuôi con một mình chọn lấy đời sống nhẹ nhàng, gói gọn suy tư trong lòng, tự hứa sẽ cố gắng hơn từng ngày để mang lại cho con gái mình cuộc sống có đủ bình an, mặc dù cuộc sống của Mây không trọn vẹn. Vô tình mà sự xuất hiện của Lạc Lạc khiến hai mẹ con trở nên cảm xúc hơn, nhà luôn có tiếng cười và chính bản thân Mây cũng có động lực để mỗi ngày gánh hết các vấn đề bằng suy nghĩ tích cực.

Sau Lạc Lạc, Mây lại không cầm lòng được mỗi khi thấy người quen hay ai đó cần cho đi mèo, giờ đây ngôi nhà nhỏ này là nơi lưu trú của rất nhiều em mèo tinh nghịch, hồn nhiên với những cái tên siêu yêu từ cô con gái nhỏ đặt cho: Hi Hi, Ha Ha, Lem, Hổ, Báo, Chồn, Vàng Xinh, Vàng Kiu, Sa Sa, Đen...

Giờ đây trong ngôi nhà nhỏ, tình yêu dành cho đám mèo dần lớn thêm, dù cuộc sống không mấy khá giả nhưng Mây vẫn muốn nuôi dưỡng và cơi nới thêm không gian sống cho cộng đồng mèo vô gia cư này vì giờ đây nó đã là một phần không thể thiếu đối với hai mẹ con. Và nụ cười trong veo của con trẻ khi chơi đùa cùng đám mèo là niềm hạnh phúc vô giá, là động lực để chị cố gắng hơn mỗi ngày!

Ly Na

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu