Thứ 2, 20/05/2024 17:11:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Ảnh minh họa

Người phụ nữ khéo léo

8:5:21 - 6/3/2022

Trước mặt mọi người, anh luôn bảo, mình là người may mắn. Một anh viên chức với công việc ổn định, lương tháng đủ ăn, đủ tiêu. Sau chục năm tốt nghiệp đại học ra trường, giờ thì anh chị cũng đã xây được một ngôi nhà khang trang. Hai cô con gái lại ngoan ngoãn, học giỏi. Đặc biệt, anh có một người vợ thật khéo léo, rất mực yêu thương gia đình.

Không phải anh thiên vị hay chủ quan nhìn nhận về chị như vậy mà ai cũng thấy rõ điều đó. Sự khéo léo của chị thể hiện ở niềm cảm thông, chia sẻ, nhường nhịn, khiêm tốn, sống chân thành với mọi người,... đặc biệt là qua lời ăn, tiếng nói. Người ta bảo, người khéo léo thường tạo dựng được những mối quan hệ tốt đẹp và dễ thành công trong cuộc sống. Soi vào chị, anh thấy rất đúng.

Dù trong gia đình hay ngoài xã hội, chị cũng luôn là người phụ nữ tuyệt vời. Sự tinh tế trong từng lời ăn, tiếng nói, từng hành động, cử chỉ,… chị khiến cho bất kỳ ai trò chuyện với mình vừa cảm thấy thoải mái, dễ chịu lại vừa khâm phục, nể trọng.

Trong gia đình, chị luôn là sợi dây kết nối, là ngọn lửa ấm áp đem đến sự an vui. Một chậu nước lá được chị chuẩn bị sẵn cùng với lời mời nhẹ nhàng dành cho mẹ chồng khi mấy đêm liền bà không ngon giấc. Một chiếc rađiô chị mua tặng ba chồng khi biết ông rất thích nghe tin tức thời sự. Một bữa cơm cuối tuần với những món ăn mà tất cả các thành viên trong gia đình chị đều ưa thích. Một lời chúc gửi đến chồng trước khi anh đi làm hay cái hôn ấm áp đặt lên trán con gái khi con đi học,… Tất cả đều được chị để tâm thực hiện.

Chị là người phụ nữ khiêm tốn. Dầu trên cơ quan, chị là trưởng một phòng chuyên môn, là người có nhiều điểm mạnh so với đồng nghiệp nhưng chị vẫn điềm đạm, biết mình biết người. Có lẽ vì thế, chị luôn được mọi người nể trọng.

Anh thích chị bởi chị không bao giờ tụ tập, bàn tán hay nói xấu người khác. Cũng không bao giờ chị cậy chức, cậy quyền khiến người khác phải phục tùng mình. Chị hiểu nếu mình lấy ân huệ ra để nhắc nhở một ai đó phải nhớ thì người ta sẽ dễ dàng quên đi và biến mình trở thành người ích kỷ. Nhưng với những ai đã giúp đỡ mình, chị luôn luôn ghi nhớ công ơn và sống có trước có sau. Chị cũng ít khi hứa với ai đó một việc gì nếu biết mình không làm được, bởi điều đó sẽ vô tình làm mất dần niềm tin trong lòng mọi người. 

Trong công việc cũng như cuộc sống, chị luôn là người chủ động, nhất là chủ động giao tiếp. Chị cho rằng, việc mình dũng cảm mở lời sẽ giúp bản thân giao tiếp tốt hơn, tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn từ người khác. Đặc biệt, trong giao tiếp, chị luôn nhắc mình phải biết lắng nghe, khen nhiều hơn chê. Bởi chính việc mình lắng nghe, khen đúng và khen có chừng mực sẽ khiến người đang giao tiếp với mình cảm thấy được tôn trọng, tin tưởng, dễ gần, dễ mến hơn. 

Anh bảo: Người phụ nữ hiện đại cần sự khéo léo để không những thành công ngoài xã hội mà quan trọng hơn là “giữ lửa” được cho gia đình. Sự khéo léo của chị đã đem lại cho anh và gia đình cảm giác thật bình yên, hạnh phúc. Anh trân trọng, xem đó như một món quà quý giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mình. Bởi thế mà anh chỉ muốn về nhà sau khi công việc cơ quan đã kết thúc. Nhiều lần bạn bè rủ rê bù khú, anh cố gắng khước từ với lý do đơn giản: Vợ là nhà rồi!

An Viên


Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu