Thứ 2, 20/05/2024 11:37:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị


Khi công chúa không phải lấy hoàng tử

19:28:47 - 4/11/2021

Nếu trong truyện cổ tích thì đa số công chúa đến cuối truyện thể nào cũng tìm thấy hoàng tử và 2 người sẽ cưới nhau, bên nhau hạnh phúc trọn đời. Từ đó, người đời thường đưa ra một “khuôn mẫu” chung là cứ hễ công chúa thì phải xinh đẹp, ngoan hiền, thậm chí phải sống cam chịu để cuộc đời “sắp xếp” ban phép màu cho gặp hoàng tử đẹp trai, thông minh, giàu có.

Và ngay cả những cô gái dù sinh ra không phải là công chúa thì cũng mơ sẽ được gặp hoàng tử. Bất luận mình có yêu họ hay không. Thế nhưng, một tuần qua khi câu chuyện về công chúa Nhật Bản dám từ bỏ địa vị cao quý để đi theo tiếng gọi của trái tim với một nam thường dân, đã trở thành chủ đề của cả thế giới quan tâm chú ý.

Công chúa đã dũng cảm từ bỏ danh xưng, cung điện và một số tiền hồi môn cực lớn nếu như công chúa lấy một người có địa vị tương xứng với mình, thay vì chấp nhận cưới một người thường dân và gia đình anh ấy đang gánh nhiều món nợ tài chính. Thậm chí, áp lực nặng nề nhất khi dân chúng biểu tình phản đối về cuộc hôn nhân này.

Câu chuyện tình sóng gió đến mức cơ quan Hoàng gia Nhật Bản tiết lộ công chúa Mako bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng phức tạp sau chấn thương tâm lý vì sức ép dư luận nhắm vào cặp đôi và gia đình hoàng gia.

Nhưng sau tất cả thì cô công chúa ấy cũng quyết tâm vực dậy tinh thần để dành lấy tình yêu của mình và sẵn sàng chuyển qua một đất nước khác sinh sống bên người đàn ông mình chọn yêu. Họ quyết định ra đi và định cư ở một quốc gia khác, với cuộc sống của người bình thường nhất.

Dường như phải bắt đầu gây dựng sự nghiệp, cũng chẳng còn danh xưng công chúa để được hưởng nhiều quyền lợi như trước, và thậm chí nếu vợ chồng trẻ gặp phải những sóng gió hôn nhân, lại tiếp tục làm đề tài cho mọi người bàn tán.

Song, đâu đó trên hành trình của một kiếp người nếu đã may mắn tìm được một người đồng cam cộng khổ thì đó luôn là một đặc ân. Công chúa hay hoàng tử cũng là những con người mà thôi. Nhất là khi công chúa đã quyết tâm chọn một người đàn ông bình thường để yêu và nên duyên vợ chồng thì đó là một minh chứng cụ thể rằng, cổ tích cũng do chính bản thân mình tạo ra.

Và công chúa Mako đã dũng cảm đứng dậy sau nhiều tổn thương tâm lý, để tự mình viết nên một câu chuyện cổ tích khác cho tình yêu của mình. Vậy còn những phụ nữ bình thường như chúng ta thì sao, liệu có dũng cảm tranh đấu cho chính hạnh phúc của mình? Thậm chí, nếu không may chọn sai đối tượng, thì liệu rằng có đủ dũng khí để từ bỏ? Đâu đó với nhiều người, hạnh phúc là thứ gì đó xa xỉ vượt ngoài tầm với. Nhưng với không ít người, hạnh phúc lại trong tầm tay và phải thật bản lĩnh mới nâng niu, gìn giữ được.

Trần Trà My


Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu