Thứ 2, 20/05/2024 15:00:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Phương Thanh

Cám ơn những “thiên thần áo trắng”!

14:43:38 - 1/11/2021

Em là Nguyễn Phương Thanh, sinh năm 1994, ở phường Long Thủy, thị xã Phước Long, là nhân viên y tế. Em vừa sinh con được một tháng, nay mới khỏe mạnh để viết những dòng tâm sự này gửi lời tri ân, cảm ơn y, bác sĩ - những đồng nghiệp đã giúp em vượt cạn an toàn.      

Ngày 17-9-2021, em chuyển dạ và cả nhà quyết định chọn Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước để sinh con. Vì sinh con đầu lòng nên em còn lóng ngóng và hết sức lo lắng. Từ khi chuẩn bị đồ đến lúc cùng chồng và bà ngoại lên xe taxi vào bệnh viện, em vẫn suy nghĩ miên man đủ chuyện về cuộc vượt cạn sắp tới của mình. Vẫn biết bên cạnh đã có những người thân yêu, nhưng em không tránh khỏi tâm trạng lo lắng, hồi hộp, bồn chồn. Mấy lần siêu âm, các bác sĩ đều cho biết thai thuận, có thể sinh thường, điều đó đã giúp em an tâm một phần. Thế nhưng,…

Vào phòng chờ sinh, chỉ một mình em bơ vơ giữa rất nhiều thai phụ khác đã khiến em càng sợ hãi. Nhìn qua khe cửa thấy vẻ mặt lo lắng, khấp khởi của người thân, em càng tủi thân hơn. Rồi những cơn đau kéo tới, cũng là nhân viên y tế, từng học qua rất nhiều kiến thức về sinh nở, vậy mà em vẫn không thể hình dung được mình lại sinh con khó khăn đến thế. Em bị hành hạ bởi những cơn đau, nghĩ đến những điều đáng sợ nhất, rồi em bật khóc… 

 Mạnh mẽ lên em, lạc quan lên nhé! Là nhân viên y tế đúng không? Thế thì phải tự tin lên chứ, thở cho đúng cách và phải tin là mình làm được. Bên cạnh em còn có tụi chị, các bác sĩ cũng đang túc trực, không phải lo gì em nhé… Ngước lên nhìn, một gương mặt xinh xắn đáng yêu cùng nụ cười tươi tắn của nữ hộ sinh Nguyễn Thị Bích Minh đang nhìn em trìu mến. Nụ cười ấy, cái vỗ lưng động viên kịp thời ấy đã giúp em trấn tĩnh lại. 

Những lời động viên của các y, bác sĩ như tiếp thêm sức mạnh, động lực để em tiếp tục hành trình vượt cạn của mình… Rất nhiều bác sĩ, nhân viên y tế đã an ủi, khích lệ, động viên em. 

Một giờ, hai giờ rồi nhiều giờ trôi qua, em vẫn chưa thể vượt cạn. Em thấy nhiều người nhập viện cùng thời điểm, họ đã “mẹ tròn con vuông”, sinh nở an toàn, còn em… vẫn lần lượt là những lần thăm khám, trao đổi giữa các y, bác sĩ và nữ hộ sinh. 

Em hỏi dồn, hỏi như chưa bao giờ được hỏi… Thật may là bên cạnh em có được những lương y áo trắng, họ kiên nhẫn trả lời em từng vấn đề.

“Sinh được hay không là do chính em quyết định. Nếu sinh thường, chỉ cần em bé an toàn chào đời thì mẹ khỏe, con khỏe, vì thế em đừng sốt ruột, mà phải thật tự tin”. Câu nói của chị Thoa như tiếp thêm sinh lực cho em, đúng vào lúc hoàn tất các thủ tục cần thiết để đưa em sang phòng phẫu thuật, mổ bắt con thì điều kỳ diệu đã đến. Sự tiếp sức ân cần của chị Thoa và bàn tay khéo léo của nữ hộ sinh Nguyễn Thị Bích Minh đã giúp em có đủ sức mạnh và nghị lực để hoàn thành cuộc vượt cạn… Khoảnh khắc cháu Bắp - tên thân mật của con trai em cất tiếng khóc chào đời cũng là lúc ánh mắt chị Minh lấp lánh một “nét cười”! Còn với em, không thể nào diễn tả cho hết niềm hạnh phúc khi được bế đứa con đầu lòng trên tay khỏe mạnh, hồng hào. Em cũng đã khóc vì hạnh phúc!…

Bây giờ thì con của em đã tròn 1 tháng tuổi. Nếu không vì dịch bệnh, gia đình nhỏ của em chắc chắn sẽ quay trở lại, cảm ơn các y, bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước. Qua bài viết nhỏ này, em xin cảm ơn chân thành đến các y, bác sĩ đã giúp mẹ con em và nhiều sản phụ khác vượt cạn an toàn trong đại dịch. Trong lúc còn phải căng mình để ứng phó với Covid-19, họ đã tìm mọi cách để mỗi sản phụ vượt cạn an toàn. Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chị Minh, chị Thoa, những người đồng nghiệp ân cần, dễ mến luôn hết lòng vì bệnh nhân, nhất là với những người lần đầu làm mẹ như em.

Nguyễn Phương Thanh

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu