Thứ 2, 20/05/2024 12:33:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị


Cuộc sống bình thường mới

18:12:11 - 26/10/2021

Sài Gòn sau gần nửa năm “ủ rũ” và đau thương nhất thì nay cũng đã bắt đầu trở lại nhịp sôi động vốn có. Tuy mới đang chỉ là sự “hé mở” nhưng đó là một dấu hiệu cho những hy vọng mới trong giai đoạn đại dịch này. Những con đường, con hẻm đã thôi không còn giăng dây, treo bảng phong tỏa.

Gần nửa năm qua, thực hiện giãn cách xã hội để chung tay phòng chống dịch Covid-19 thì hầu như mọi người đều ở trong nhà, không được ra đường, ngoại trừ lý do cần thiết. Có những buổi sáng khi thức dậy, đôi khi tôi có cảm giác trống trải, sợ hãi khi nhìn ra ngoài cổng không một bóng người, những dãy xe máy vẫn nằm im lặng nơi nhà xe. Chỉ khi nào ban điều hành khu phố thông báo đến điểm test cộng đồng, hoặc nhận quà từ thiện thì các gia đình trong dãy trọ lần lượt đi ra để tránh tập trung đông người.

Từng tiếng bước chân trên cầu thang vội vã chạy xuống. Chẳng ai dám hồ hởi chào hỏi nhau như trước, bởi không ai dám chắc mình có đang ủ bệnh hay không? Trong mỗi người lúc này, cảm giác bao trùm là nỗi lo sợ không biết ngày mai mình sẽ ra sao?

Đôi khi đâu đó và những buổi sáng tinh mơ có thể nghe thấy tiếng chim hót, nó như xoa dịu phần nào tâm trạng của mọi người khi liên tục bị âm thanh của còi xe cứu thương inh ỏi “dội vào”.

Nhưng rồi đâu đó thương đau nhất cũng phải đi qua, bởi cuộc sống vốn dĩ chuyển động liên hồi, không một ai có thể ngăn cản được sự vận hành của xã hội. Hết giãn cách, hết phong tỏa, người dân lại được ra đường với tấm “bình phong” là 2 mũi vắc xin cùng với ý thức thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, hy vọng Sài Gòn sớm trở lại cuộc sống bình thường mới với biết bao tươi đẹp.

Trần Trà My

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu