Thứ 2, 20/05/2024 12:46:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị


Sức khỏe mới là tài sản vô giá!

14:43:58 - 12/9/2021

Trong cuộc sống, trên hành trình chinh phục thành công mà quên đi sức khỏe thì dù đến khi đạt được, nhiều người chưa chắc đã giữ được nếu bạo bệnh ập đến, sức khỏe rời xa. Diễn biến dịch Covid-19 thời gian qua chắc chắn đã để lại cho nhiều người những chiêm nghiệm khi sống chậm. Nhất là với những người gặp biến cố hoặc cận kề lằn ranh giữa sự sống và cái chết mới ý thức được tất cả chỉ là vô nghĩa nếu thiếu đi sức khỏe và sự bình an!

Với sự tàn phá sau bùng phát lần thứ 4 của dịch Covid-19, hằng ngày, hằng giờ biết đến lực lượng chức năng phải gồng mình giành sự sống cho biết bao người; chạnh lòng về những hoàn cảnh thương tâm vì SARS-CoV-2 mà phải rời bỏ thế giới trong cô độc, chắc chắn nhiều người đã phải giật mình nhận ra, sức khỏe mới là tài sản quý giá nhất, bình an mới là hạnh phúc nhất!

Ai đã xem “Ranh giới” của VTV mà có thể cứng rắn đến không rơi lệ hay chẳng chút ngậm ngùi ngẫm về bản thân? Ai đã không chạnh lòng khi đặt mình, người thân vào hoàn cảnh đó? Và ai không vỡ òa cảm xúc khi nhận ra mình may mắn, hạnh phúc khi vẫn còn được ở nhà mình, được tự do làm điều mình muốn, công việc yêu thích, thay vì phải gồng mình bóp bóng ôxy để giành giật sự sống, gắng gượng trong sức tàn, lực kiệt…? Giữa diễn biến dịch bệnh vẫn phức tạp, có lẽ nhiều người đã nhận ra, cái quý giá không thể thay thế là sức khỏe, bình an…

Đúng là chỉ khi ở vào hoàn cảnh trớ trêu hoặc biết mình sắp lìa xa trần thế mà không có người thân bên cạnh mới ân hận nhận ra: Giá như biết trân trọng sức khỏe khi còn có thể… thì đâu phải bất lực, xót xa khi ước muốn giản dị là được về nhà để chết trên đất quê hay chỉ đơn giản là nhìn mặt con mình trước khi lìa đời cũng trở nên xa vời…

Nên đặt sức khỏe của mình trong điều kiện dịch bệnh hiện nay để thấy, giữa lúc cả nước đang gồng mình chống dịch thì một số người lại không thể chấp hành những việc làm rất giản đơn như ở nhà lúc giãn cách, ra ngoài đeo khẩu trang, giữ khoảng cách…, thậm chí còn có cả những người chống đối? Sao phải vội vàng bon chen làm ăn, vội vàng ăn nhậu, gặp gỡ… để rồi có thể họ phải vội vàng… ra đi trong cô quạnh. Và sự ích kỷ của một số người còn làm cho bao người khác phải khổ lụy.

Theo lẽ thường, sức khỏe không được đánh giá cao cho đến khi bệnh tật ập đến. Nhưng qua đại dịch lần này, một lần nữa chứng minh cho chúng ta thấy rằng, có sức khỏe sẽ có tất cả. Ngược lại, khi bệnh tật ập đến và chúng ta là bệnh nhân thì mọi thứ… đều trở thành vô nghĩa. Sinh mệnh của mình rất đáng trân quý, đừng vì cảm tính, hành động thiếu suy xét để rồi “hối không kịp”.

Mỗi người hãy tự bảo vệ “tài sản quý giá” của mình qua việc ăn uống đủ dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, kết hợp tập luyện thể dục tại nhà sẽ là liều thuốc giúp tăng cường sức đề kháng chống lại dịch bệnh. Mỗi cá nhân khỏe mạnh để cả cộng đồng cùng khỏe mạnh, góp sức hành động vì xã hội bình an, vì cuộc sống hạnh phúc của mọi người, mọi nhà.

Ngọc Tú

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu