Thứ 2, 20/05/2024 18:12:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Ảnh minh họa

Giá trị của con số 0

9:37:0 - 2/8/2021

BPO - Chúng ta thường nghe câu nói “trở về con số 0” để chỉ trạng thái không còn gì nữa, phải làm lại từ đầu. Con số 0 này là nỗi lo sợ cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người kinh doanh. Ấy vậy, có những khi có số 0 lại trở nên vô cùng ý nghĩa, đã cho chúng ta cảm nhận được tình người cao quý.

Dịch Covid-19 tái bùng phát lần thứ tư hết sức phức tạp. Chính phủ, các cấp, các ngành luôn có những chủ trương, chính sách để hỗ trợ, giúp đỡ người dân vượt qua đại dịch. Trước thông báo giãn cách xã hội, không ít trường hợp phải đối mặt với “cơm áo gạo tiền” và nhiều nỗi lo khác. 

Bên cạnh lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, các ban, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm đã cùng lực lượng chức năng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 bằng những việc làm thiết thực, đậm tính nhân văn. Truyền thống đoàn kết “lá lành đùm lá rách” đã phát huy hiệu quả trong giai đoạn này. Trong thời gian qua, ở Bình Phước xuất hiện những gian hàng 0 đồng, những chuyến xe 0 đồng như: gian hàng 0 đồng của Chi đoàn cơ sở Tỉnh đoàn; gian hàng 0 đồng tại xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài; chuyến xe 0 đồng của Hyundai Bình Phước… và nhiều đơn vị đoàn, hội khác đã thực hiện những hoạt động “0 đồng”.

Bình thường nếu nhắc đến con số 0 thì ai cũng có cảm giác sợ. Nhưng ở giai đoạn này, con số 0 lại thắt chặt tình người, làm ấm lòng những ai gặp hoàn cảnh khó khăn, làm cho những tâm hồn thêm đồng điệu.

Những gian hàng 0 đồng với tiêu chí “ai cần hãy lấy một phần” thể hiện được tình người yêu thương, san sẻ cho nhau trong hoạn nạn. Thông qua gian hàng 0 đồng, những người “dư dả” hơn sẽ đóng góp để cùng sẻ chia với những ai còn thiếu. Những chuyến xe 0 đồng nhận chở hàng hóa để phục vụ các hoạt động thiện nguyện với mục đích góp một phần công sức vào cuộc chiến với dịch Covid-19. 

Vì sao lại đặt là “0 đồng”? Chúng ta nghĩ đơn giản là những món quà này trị giá “0 đồng” để người cần sẽ không phải trả tiền thay vì phải mua nơi khác với một giá tiền cụ thể. Vì vậy, “0 đồng” ở đây không chỉ hàng hóa thông thường mà còn là tấm lòng, là tình cảm của người dân với nhau trong lúc khó khăn; là nghĩa đồng bào cao quý; là sự đoàn kết trong hoạn nạn; là những bài học cao quý về đạo lý làm người của dân tộc Việt Nam. Bởi thế, “0 không phải là 0” mà là sự lan tỏa của những hành động đẹp, là nguồn động viên đối với tất cả mọi người cùng vượt qua gian khó. 

Chúng ta hãy vững tin vào tương lai, vững tin vào tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam, một ngày không xa, chúng ta sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.


Lâm Hữu Tặng

---------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu