Thứ 2, 20/05/2024 15:21:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị


Hỏa hoạn và nỗi đau

8:22:14 - 2/4/2021

“Nhà 6 ảnh thờ, 6 quan tài sao mà chịu thấu trời ơi!”

Khi từng xe chở quan tài chạy vào, cụ bà 73 tuổi đã gào khóc, cụ tiến đến thật gần để nhìn con cháu lần cuối, trước khi ngã quỵ vì đau đớn. 

Vụ cháy đáng thương ấy xảy ra rạng sáng ngày 30-3 tại căn nhà cấp 4, phường Cát Lái, thành phố Thủ Đức. Ngọn lửa bùng lên khi 6 người trong gia đình đang say ngủ. Tứ phía bít bùng, chỉ có một lối ra vào là cửa chính, nhưng bị 5 chiếc xe máy chắn ngang. Người duy nhất sống sót nằm ngủ bên ngoài cũng bị phỏng nặng trong lúc tìm cách cứu người thân.

Xem đoạn clip cụ Biết nức nở trong vòng tay những người hàng xóm, tôi không khỏi xúc động. Một người thân yêu ra đi đã là nỗi đau vô bờ bến. Còn với cụ, 6 người thân ra đi chỉ sau một đêm, còn nỗi đớn đau nào hơn. Và rồi, ngay lúc này đây, tôi muốn viết cho cụ Biết đôi điều. Tôi viết để an ủi nỗi đau đang làm tim cụ tan nát:

Kính chào cụ Biết, 

Con chỉ là một người dưng biết đến cụ qua truyền thông mấy ngày nay. Biết đến cụ không phải vì một câu chuyện đẹp, nhưng là một vụ cháy bi thương. Chỉ sau một đêm, cụ đã mất đi 6 người thân trong gia đình. 3 thế hệ ra đi cách nhanh chóng chỉ bởi ngọn lửa vô tình.

Hơn một tháng trước, cụ vẫn còn vui vẻ khi nhìn thấy đàn con sum vầy trong ngày tết. Nhưng bây giờ... Sẽ không còn tiếng nói, tiếng cười quen thuộc. Sẽ không còn những hành động quan tâm của những người một đời gắn bó yêu thương.

Nhìn cụ khóc mà nước mắt con cứ chảy. Con không là ruột rà, máu mủ đã thế. Phần cụ, cụ đã đau đớn biết nhường nào? Phận kẻ đầu bạc lại lặng lẽ tiễn đưa 6 kẻ đầu xanh. Con còn xót thương cho người duy nhất sống sót, có lẽ bác Tâm sẽ đớn đau và dằn vặt hơn ai hết vì đã thất bại trước ngọn lửa điên cuồng.

Ngay lúc này đây, không thứ gì có thể bù đắp cho cụ. Xa người thân, tuy buồn, nhưng nếu cụ sống tốt ở đời này thì họ mới an lòng ra đi. Cụ còn phải chăm sóc cho bác Tâm nữa, thưa cụ!

Hỏa hoạn là điều không ai mong muốn. Viết những dòng chữ này, tôi muốn gửi đến gia đình cụ Biết tấm lòng san sẻ với nỗi đau, vừa muốn gửi gắm một lời thức tỉnh cho mọi người. Thức tỉnh mọi người biết cẩn giác trong mọi chuyện. Thức tỉnh mọi người sống tử tế hơn mỗi ngày bởi không ai có thể biết trước ngày ra đi.

Cái kết của câu chuyện nhà cụ Biết tuy đáng thương, nhưng sự đồng cảm của các cấp chính quyền, bà con láng giềng hay cộng đồng mạng lại là một điều tốt đẹp. Cần nhiều hơn những sự tử tế như thế để những cảnh đời như cụ Biết được an ủi vì sự sẻ chia.

Phạm Hải Miên

---------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


Phạm Hải Miên
  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu