Thứ 2, 20/05/2024 17:11:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Thùy Hương
(TP. HCM)

Nhớ lắm màu áo xanh thanh niên tình nguyện

10:9:47 - 24/3/2021

Có những lúc trong cuộc sống ta bắt gặp khoảnh khắc ấn tượng nào đó làm ta "chùng chình", "đủng đỉnh" nhớ lại những ký ức đẹp đẽ của một thời mà ta gọi đó là "màu của tuổi trẻ".

Ấy là cậu bé hàng xóm khoác lên áo xanh thanh niên tình nguyện tự nhảy hip hop "tuổi trẻ là những ước mơ, tuổi trẻ là những đam mê..." mà nó không biết có cô hàng xóm là tôi đang nhìn trộm và cười tủm tỉm nhảy theo dù đã già rồi.

Thằng nhóc chuẩn bị lên trường giao lưu ngày 26-3. Nó làm tôi nhớ lại những năm tháng đoàn viên cũng mặc trên người màu áo xanh ấy, nơi túi ngực có lá cờ đỏ sao vàng, còn đầu thì đội mũ tai bèo. Màu áo ấy là cả năm tháng tuổi trẻ của tôi. 

Ngót nghét đã ra trường gần 20 năm. Hồi còn là sinh viên, mỗi khi gần tới ngày 26-3, trong lòng lại chộn rộn, háo hức để được tham gia tình nguyện cùng tổ chức Đoàn. Mỗi chúng tôi như một “chiến sĩ” của thời bình. Được khoác áo xanh là một niềm tự hào lớn của tuổi trẻ.

Ấy là những ngày đi tới thôn, sóc xa xôi điện còn chưa có, nước còn phải gánh từ xa nhưng luôn tràn đầy nhiệt huyết sức trẻ vì được giúp đỡ, san sẻ khó khăn cùng người dân trong thôn, sóc là một niềm vui lớn. Khắp nơi nơi màu áo xanh tình nguyện hiện hữu, tuổi trẻ hừng hực cháy bỏng. Màu áo xanh lướt trên những vườn rẫy, thấp thoáng trên cánh đồng và trong những căn nhà dạy các em nhỏ học chữ. Đi đến đâu tiếng hát của đội tình nguyện vang lên đến đó. Chiếc áo xanh có lúc ướt đẫm mồ hôi nhưng kỳ lạ thay, bao gian khó nhưng chẳng một ai chùn bước. Mà ngược lại dường như ai cũng được tiếp thêm sức mạnh.

Được khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện, tôi đã học được nhiều hơn trên sách vở. Tôi mạnh dạn, tự tin hơn và đặc biệt biết san sẻ yêu thương người khác nhiều hơn. Đó là trải nghiệm thật quý giá.

Người ta thường nói tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất của đời người và sẽ không bao giờ trở lại. Những ngày tháng ba của cuộc đời, của tuổi trẻ được khoác trên mình màu áo xanh thiên thanh mãi là hành trình tuyệt đẹp. Tuy bây giờ đã có tuổi rồi, nhưng tôi sẽ nói với những đứa con thương yêu của mình về ngày 26-3, về những ngày mà mẹ đã tự hào như thế để sau này các con lớn lên hãy tràn đầy nhiệt huyết của tuổi thanh xuân; hãy hăng hái tham gia với tổ chức Đoàn, Hội; hãy tới giúp đỡ những miền khó khăn và hãy mỉm cười thật tươi dù còn nhiều vất vả bởi "sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình".

Thùy Hương

---------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


Thùy Hương
  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu