Thứ 2, 20/05/2024 17:10:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Tác giả
Bùi Sơn

"Cuộc sống như những đóa hoa"

7:52:5 - 23/3/2021

Chuông điện thoại của anh đồng nghiệp reo vang lúc 17 giờ 30 phút, làm cả phòng thảng thốt. Đầu dây bên kia, một phụ nữ nói gì đó có vẻ nghiêm trọng. Nghe những lời động viên, chia sẻ của anh đồng nghiệp, tôi có thể hiểu được người phụ nữ ấy là đồng nghiệp cũ rất thân với anh. Chị ấy đang gặp chuyện không vui, thậm chí là bế tắc và đang cần được giãi bày.

Chị à! Cuộc sống luôn tồn tại nhiều điều tốt đẹp và cả những điều xấu. Ngay cả trong gia đình, các thành viên vẫn có những quan điểm trái ngược nhau, thậm chí là mâu thuẫn. Hãy buông bỏ, thứ tha, nghĩ thoáng một chút để được nhẹ lòng, vui vẻ và yêu đời, thêm yêu cuộc sống. Như em đây, biết bao nhiêu sóng gió, buồn lo, trắc trở, tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng rồi tịnh tâm, suy nghĩ tích cực, tự thấy mình còn may mắn hơn nhiều người, vững tin vào bản thân, anh em và em đã ngoạn mục bước qua thất bại, đổ vỡ, có được em của ngày hôm nay.

Chị biết mà!

Vừa ôn tồn khuyên nhủ, vừa lấy bản thân mình ra để thuyết phục, dường như anh đã trấn an được chị bạn. Nhưng có lẽ, không chỉ buồn vì chuyện người chồng càng ngày càng lười biếng, nhậu nhẹt bê tha, không biết chia sẻ với vợ những khó khăn về tài chính hay dạy dỗ con cái mà chị ấy còn gầy rộc đi vì gần đây trong một lần đi khám bệnh, bác sĩ thông báo chị mắc bệnh tiểu đường và có dấu hiệu bị ung thư tuyến giáp. Công việc ở cơ quan thì nhiều, chị phụ trách 5 mảng nên khá bận rộn. Ấy vậy mà về đến nhà, chị lại phải xắn tay lo chuyện nhà cửa, con cái, bếp núc, công to việc lớn bên nội, bên ngoại… Làm quần quật nên mệt, cơm chị cũng không nuốt nổi.

Anh đồng nghiệp tiếp lời như an ủi. Đời sống có bao lâu, chị chẳng việc gì phải bi quan. Em hỏi chị này: "Chị suy nghĩ rồi buồn rầu, có giải quyết được vấn đề không? Ốm ra đấy, già và xấu đi, thiệt thân". Rồi anh khuyên chị bạn phải ăn uống, tập thể dục, cuối tuần dành thời gian đi làm đẹp, thư giãn hay cà phê với bạn bè, không được phép suy nghĩ tiêu cực. Những lúc buồn có thể nghe nhạc, đọc sách đắc nhân tâm; lên Youtube xem những kênh giải trí hoặc sưu tầm và nấu những món ăn ngon, nước uống bổ dưỡng cho cả gia đình.

Anh còn giới thiệu cho chị vài khu du lịch mới, phù hợp đi cả gia đình, rẻ tiền và chất lượng. Nghe có vẻ lý thuyết nhưng bằng cái giọng chân thành, anh liên tục đưa ra những lý lẽ thuyết phục. Chị ạ, cuộc sống như những đóa hoa, dù là sống một ngày cũng phải sống tốt. Hãy vui lên! Không nên để dành thời gian rảnh cho những chuyện buồn, viết thêm vào câu chuyện cuộc đời mình bằng những khát vọng tươi đẹp. Cuộc sống trở nên đẹp khi ta nghĩ về những điều tốt đẹp, nhìn về tương lai tươi sáng và làm những điều có nghĩa cho gia đình, cộng đồng.

Tôi thấy họ kết thúc cuộc gọi xem ra vui vẻ vì anh đồng nghiệp đã giúp chị bạn bớt bi quan, có kỹ năng giải tỏa tâm lý nặng nề, buồn phiền. Còn chị bạn cảm thấy bên mình không chỉ có những người xấu mà còn nhiều lắm những người tốt như anh đồng nghiệp vốn rất tri kỷ, thân thiết và đáng tin. Hãy sống như những đóa hoa, luôn hướng về phía mặt trời.


Bùi Sơn

---------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


Bùi Sơn
  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu