Thứ 2, 20/05/2024 15:48:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Tác giả
Dạ Thảo

Chân lý sống

15:23:5 - 17/3/2021

Cơ quan tôi chuyển lên trụ sở mới, rộng rãi và hiện đại. Chỉ có điều khá xa nhà nên đường đi làm của tôi trở nên xa hơn, phải đi làm sớm và về trễ hơn một chút. Những ngày đầu đến cơ quan là vừa kịp giờ làm nên tôi chẳng còn thời gian để ý xung quanh. Vì vậy nên mãi tôi mới nhận ra là cơ quan đã có một bác bảo vệ mới. Điều đặc biệt là bác… rất hay cười.

Hôm ấy, tôi bận nhiều việc nên về trễ nhất. Dắt xe ra đến cổng thì bắt gặp bác vẫn đang đứng đó và gật đầu chào tôi rồi mỉm cười. Bác hỏi: “Nhiều việc lắm hay sao mà về trễ thế hả con gái?”. Tôi dừng xe lại trả lời bác: “Dạ cháu có chút việc gấp phải xử lý bác à!”. Bác từ tốn động viên: “Ừ, còn trẻ cố gắng mà phấn đấu cháu nhé! Có việc để làm là hạnh phúc lắm rồi”. Tôi hơi ngạc nhiên vì câu nói đó nhưng cũng khẽ đáp lại, chào bác rồi lên xe về nhà. 

Suốt chặng đường về tôi cứ suy nghĩ mãi về cái gật đầu, nụ cười và câu nói ấy. Rồi chợt nhận ra rằng, khi mình còn bận rộn, còn có nhiều việc để làm thì nên cảm thấy hạnh phúc. Bởi vì điều đó đồng nghĩa với việc mình còn sức khỏe và còn có ích cho cuộc sống này. Vậy mà đã có lúc tôi chán nản, căng thẳng vì áp lực cuộc sống quá nhiều và muốn buông bỏ tất cả, muốn được rảnh rỗi, rong chơi từ ngày này qua tháng khác mà không phải lo lắng bất cứ điều gì. 

Từ hôm đó, tôi tự dặn mình phải sống chậm lại và quan sát nhiều hơn. Mỗi khi đến cơ quan, nhìn thấy bác bảo vệ luôn gật đầu, mỉm cười chào hỏi tất cả mọi người khiến cho một ngày của tôi khởi đầu vui vẻ hơn rất nhiều. Và dĩ nhiên bác cũng nhận được nhiều thiện cảm chỉ với một cái gật đầu nhẹ nhàng, một nụ cười hiền. 

Thế mới biết, mình là ai, làm việc gì, ở đâu không quan trọng bằng thái độ của mình với công việc và cách thể hiện cho mọi người biết mình yêu thích công việc đó như thế nào. Khó khăn và áp lực là những điều tất yếu trong cuộc sống mà bất kỳ ai cũng phải trải qua. Cho dù có gặp những chuyện buồn bã, tiêu cực đến đâu, thay vì tỏ thái độ với người khác, trút hờn giận vào cuộc đời thì hãy học cách chấp nhận và tìm giải pháp tích cực để vượt qua. 

Nụ cười của bác bảo vệ đã giúp tôi nhận ra một chân lý sống, đó là: Hãy lấy nụ cười của chúng ta để thay đổi thế giới, nhưng đừng để thế giới thay đổi nụ cười của chúng ta.

Dạ Thảo

---------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


Dạ Thảo
  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu