Thứ 2, 20/05/2024 17:11:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị


Cái kết có hậu

15:22:12 - 12/3/2021

Sáng 8-3, anh Nguyễn Văn Lộc đã đến công ty của anh Huỳnh Bảo Toàn, chủ nhân chiếc ôtô mà anh va phải trước đó, để nhận chiếc xe máy do chính anh Toàn trao tặng. Hơn thế nữa, anh Toàn còn đề nghị sẽ nhận anh Lộc vào làm việc tại công ty của mình với mong muốn giúp đỡ để anh Lộc có cuộc sống ổn định hơn.

Trước đó, trưa 6-3, anh Lộc do bất cẩn trong lúc đi xe máy đã va chạm với ôtô của anh Toàn tại cầu Bình Phước 2 (thuộc phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh). Thấy anh Lộc đã nhận ra cái sai của mình và xin lỗi chân thành nên anh Toàn không chỉ vui vẻ bỏ qua mà còn cho tiền để anh Lộc sửa chữa lại chiếc xe máy của mình.

“Xảy ra va quẹt xong, tôi hỏi han, hỗ trợ anh chút tiền sửa xe rồi cả hai đều rời đi. Về nghĩ lại thấy xe của anh ấy đã cũ, sử dụng sẽ mất an toàn nên tôi đăng lên mạng xã hội nhờ bạn bè tìm giúp để liên lạc và tặng anh chiếc xe tôi mua cho anh em trong công ty sử dụng. Sau va chạm, thay vì trách nhau, chửi nhau, chúng ta hãy cùng chia sẻ, xử lý vụ việc. Quan trọng là cách hành xử của hai bên để có kết cục có hậu" - anh Toàn chia sẻ.

Anh Lộc làm nghề giao hàng, chủ yếu là các sản phẩm inox. Cuộc sống của gia đình anh khá khó khăn, thu nhập không ổn định. Vợ anh cũng không có nghề nghiệp gì, là lao động tự do, ai kêu gì làm đó. 

Nhận món quà đầy ý nghĩa và bất ngờ, anh Lộc xúc động: "Quá vui, quá xúc động! Hay tin anh Toàn tặng chiếc xe, tôi vui lắm, cả đêm hôm qua không ngủ được. Có chiếc xe mới này công việc sẽ đỡ vất vả và an toàn hơn. Đây cũng chính là món quà tôi tặng cho con gái nhỏ trong ngày 8-3. Từ nay tôi sẽ có chiếc xe tươm tất để đưa đón con gái đi học".

Va quẹt là điều không tránh khỏi khi chúng ta phải thường xuyên tham gia giao thông. Đó là điều không ai muốn nhưng quan trọng hơn là cách cư xử và xử lý tình huống của đôi bên. Thực tế, với không ít vụ va chạm, lẽ ra người trong cuộc có thể xử lý một cách nhẹ nhàng thì sự việc lại nhanh chóng trở thành cuộc cãi vã, xô xát, thậm chí là mất mạng do ẩu đả, đâm chém.

Tuy nhiên, trong câu chuyện này là một cái kết thật đẹp, nhân văn khi anh Lộc chân thành nhận ra lỗi của mình. Còn anh Toàn lại thấy được những nhu cầu cần thiết để sẻ chia cùng người khác, sau một cú va quẹt trên đường. Cần nhiều hơn những suy nghĩ và việc làm như thế để xã hội ngày thêm tốt đẹp.

Chung Thanh Huy

---------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


Chung Thanh Huy
  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu