Thứ 2, 20/05/2024 15:47:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Trần Thị Cẩm Thơ
(Bình Phước)

Nhớ mẹ cả khi người ở cạnh bên

20:21  07/3/2021

BPO - Học xong cấp ba rồi vào đại học, lấy chồng, sinh con, dường như mọi việc quan trọng trong cuộc đời cứ liên tiếp nối nhau và với tôi, thật hạnh phúc khi luôn có mẹ bên cạnh. Cứ thế, tuổi trẻ và guồng quay công việc, tôi chưa có nhiều thời gian dành cho mẹ. Thi thoảng để ý thấy mẹ vẫn khỏe, giọng nói chưa yếu, mắt còn tinh tường xe chỉ luồn kim may vá quần áo cho cháu, cho tôi. Ấy thế mà hôm nay, nước mắt như đun sôi đẩy vung tràn dài trên má khi tôi vô tình ngồi trên giường nhìn vào miệng mẹ đang thổi nồi than. 

15 năm qua, từ khi học xong đại học, tôi đã làm cho mẹ được gì. Hay chỉ luôn nghĩ đơn giản rằng, về già, mẹ ở cùng gia đình, vui vầy bên con cháu là hạnh phúc! Thường ngày, tôi cố gắng thu xếp công việc, tranh thủ làm nhiều việc nhà để mẹ có thời gian sinh hoạt văn nghệ, thể thao, vui khỏe cùng các cụ trong khu phố thì là gì khi mà chưa một lần tâm sự cùng mẹ, nhìn vào gương mặt mẹ. Mẹ già rồi, răng đã bị đau và chuẩn bị rụng hết. Chẳng bao lâu nữa, sau khoảng thời gian ngắn thôi, tôi còn có thể nhìn thấy mẹ khỏe mạnh!. Tôi đã bỏ phí bao nhiêu năm được ở bên mẹ!

Mẹ đang ngủ cạnh con đây thôi, bên các con của con đây thôi, gương mặt thảnh thơi, luôn chực cười mỗi khi nói chuyện cùng con cháu, mà sao con thấy nhớ mẹ quá. Mới hồi con vào đại học mẹ còn trẻ lắm. Mới hồi con ra trường mẹ cũng còn trẻ khỏe lắm. Ấy vậy mà, 15 năm trôi qua, như chuyến tàu vút đi mang theo tuổi, mẹ không còn khỏe nữa. Con không thể dùng sự đủ đầy của cuộc sống để bù đắp lại. Càng không phải dành cho mẹ nhiều thời gian thảnh thơi là yêu thương mẹ. Con sẽ dành nhiều thời gian chỉ để trò chuyện, tâm sự với mẹ. Để được nhìn ngắm gương mặt mẹ, chạm nhiều hơn vào bàn tay nhăn nheo của mẹ, vào mái tóc đã rụng 2/3 của mẹ, mỗi ngày.

Cẩm Thơ

---------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


Trần Thị Cẩm Thơ
  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu