Thứ 2, 20/05/2024 18:06:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Tác giả
Trần Trà My

Câu chuyện về cha của Ngọc Trinh dưới góc nhìn bình đẳng giới

7:56:4 4/4/2021

Có lần tôi ngồi xem vlog của Ngọc Trinh quay về cảnh cha cô ấy dạy con gái món cà ri vịt. Thử thách đặt ra là cha của Ngọc Trinh phải để cho cô ấy tự làm tất cả, dưới sự hướng dẫn của ông. Quả thật khi xem xong clip ấy, tôi đã hiểu được vì sao cô gái này lại có một cuộc sống được nhiều bạn gái trẻ mơ ước.

Câu chuyện về cuộc đời của cô gái đẹp Trà Vinh ấy đã được biết đến rộng rãi trên truyền thông, đại chúng. Có thể nói, sự giàu có của Ngọc Trinh hôm nay một phần cũng nhờ thị phi mà ra, nhưng ít ai để ý đến chi tiết tuổi thơ của cô gái nghèo khổ và mồ côi mẹ từ lúc mới chào đời ấy lại may mắn có một người cha đặc biệt. Một người đàn ông không được học hành bài bản, phải chạy xe ôm để kiếm sống qua ngày nuôi các con.

Dù nghèo khó đến đâu thì ông Bảy Tòng vẫn cưng chiều con gái và làm hết mọi việc. Dù đi làm vất vả nhưng lúc về đến nhà, người cha ấy vẫn tự nấu cơm, rửa chén... Mọi công việc ông đều tự nguyện làm để chăm sóc con gái mình. Dường như đây không phải là "hình mẫu" mà chúng ta vẫn thấy về một người cha nghèo khó, nát rượu và chuyên hành hạ con cái, nhất là có con gái trong nhà sẽ là "tâm điểm" của các ông bố nhắm vào. Bởi tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn đâu đó đeo bám không ít gia đình Việt.

Chúng ta nói rất nhiều về bình đẳng giới, về việc giảm bớt sự coi thường người phụ nữ trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Tuy nhiên, hiện nay bao nhiêu bé gái ở Việt Nam được người cha gieo vào đầu con gái mình rằng giá trị của người phụ nữ là sự tôn trọng? Bao nhiêu ông bố đã dạy con trai mình rằng đừng xem phụ nữ là một công cụ trong cuộc sống?; rằng dù là chồng thì con vẫn phải phụ vợ nấu cơm, chăm sóc con cái, chứ không phải chỉ biết lo sự nghiệp.

Nếu bé gái luôn được cha mẹ dạy dỗ từ tấm bé rằng, việc con chọn hy sinh cho người đàn ông con yêu, nó chỉ là sự lựa chọn như vô vàn những sự lựa chọn khác, chứ nó không phải bởi vì con mang thân phận đàn bà. Hay như chính người mẹ sẽ gieo vào tư tưởng con gái mình rằng, được sinh ra là người phụ nữ là một đặc ân chứ tuyệt đối không phải để tự mình làm khổ mình hay cho phép bất kỳ ai làm khổ mình.

Vậy nên, chính cha của Ngọc Trinh từ nhỏ đã xem con gái mình là một báu vật, thì khi lớn lên cô gái ấy sẽ sống như một nữ hoàng. Nó bắt nguồn từ trong tiềm thức của một đứa trẻ, nhất là các bé gái luôn lấy hình mẫu của người cha để tìm người đàn ông cho cuộc đời mình sau này.

Trần Trà My

---------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu