Thứ 2, 20/05/2024 19:13:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Ngọc Tú

(BPTV)

Cổ tích luôn hiển hiện giữa đời thường

10:47:10 3/3/2021

Chuyện cổ tích dành cho trẻ em luôn có cái kết có hậu. Nghĩa là trải qua khó khăn, cay đắng đến đâu thì người tốt vẫn sẽ luôn nhận cái kết, có cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc về sau. Thời nay, người ta vẫn hay nói, chuyện có hậu chỉ có trong chuyện cổ tích mà ít tin tưởng phép màu sẽ xảy ra ở đời thực. Nhưng câu chuyện về Nguyễn Ngọc Mạnh đỡ và cứu sống được bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 gây sốt dư luận những ngày qua lại đang giúp mọi người liên tưởng về điều đó. 

Anh Mạnh cứu người đang là sự kiện “hót”, nhận được quan tâm của nhiều người những ngày gần đây. Sự ca tụng đã ngập trên mạng xã hội, tôi cũng không ngoại lệ nhưng điều muốn nói ở đây là góc nhìn khác. Bên cạnh ca tụng hết lời như một “người hùng”, nhiều người còn muốn đền đáp lòng tốt của anh bằng hành động thiết thực, cụ thể hơn. 

Đó là việc giám đốc một doanh nghiệp muốn mời Mạnh về cơ quan mình với chế độ bảo hiểm, lương thuận lợi nhất cho anh ấy. Còn với những người trong giới showbiz Việt, Tuấn Hưng mong muốn "có một cái hẹn" với “người hùng”. MC Diệp Chi lại cảm động và muốn tặng quà cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh với lời nhắn trên facebook: “Ai có địa chỉ của bạn Mạnh, nhắn cho mình xin với nhé! Mình có món quà nhỏ muốn tặng cho bạn và con gái”. 

Và giờ đến lượt danh hài Trấn Thành bày tỏ sự cảm phục, ngưỡng mộ tinh thần dũng cảm cứu người và tấm lòng nhân ái của người đàn ông sinh năm 1990. Trấn Thành chia sẻ: “Tôi muốn gửi anh ấy ít “tiền cảm kích” để khích lệ và cổ vũ cho một người trẻ sống đẹp. Danh hài còn không quên “quảng cáo”: Ai cần vận chuyển nhà, làm ơn gọi ông Mạnh ông làm, ủng hộ ông. Phải khuyến khích những người tốt để họ sống tốt hơn”.

Câu chuyện cứu người của chàng trai Nguyễn Ngọc Mạnh gây sốt dư luận và hiệu ứng tốt đẹp hơn là ai cũng muốn cuộc sống của anh tốt hơn, điều kiện làm việc thuận lợi hơn, thu nhập cao hơn... Đó là những dấu hiệu tích cực trong xã hội vốn trọng cái đẹp, cái tốt và sự tử tế đang được lan tỏa nhiều hơn. 

Mỗi người làm điều tốt đẹp thường không mong được đền đáp. Nhưng động cơ tốt đẹp, một tấm lòng trong sáng vẫn thường nhận về những niềm vui bất ngờ như một phép nhiệm màu. Như anh Mạnh, việc cứu người là bản thiện có sẵn và không bao giờ anh nghĩ mình sẽ được yêu mến, ngưỡng mộ và tung hô như những ngày qua. Đó là chân lý, khi hàng ngày chúng ta làm những công việc thiết thực, hữu ích thì sẽ được mọi người yêu mến, trân trọng. Từ đó cảm nhận được niềm hạnh phúc tràn ngập bởi hành động đẹp lan tỏa.

Ngọc Tú

---------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


Ngọc Tú
  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu