Thứ 2, 20/05/2024 17:43:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Diệp Linh

(Long An)

Đôi bàn tay mẹ

14:36:26 28/2/2021

Tôi thương lắm đôi bàn tay ấm của mẹ. Đôi bàn tay chai sần vì mưa nắng, gầy guộc gió sương. Đôi tay ấy chẳng bao giờ đeo nhẫn, chỉ có bao nhiêu việc nhà cửa, vườn tược, quanh năm sớm chiều khó nhọc. Ấy vậy mà đôi bàn tay ấy, vẫn êm ái hơn mọi thứ nhung lụa, dịu dàng như một khúc hát đưa nôi. Đôi bàn tay nuôi tôi lớn lên, dẫn đến với điều hay lẽ phải, dắt tôi qua bao giông bão cuộc đời, mở ra chân trời mới tươi sáng hơn. 

Thuở còn bé, tôi còn sợ sệt với thế giới thật to bên ngoài, cả ngày cứ quấn lấy mẹ, tất cả mọi việc đều có mẹ. Sự ấm áp từ đôi bàn tay mẹ làm tôi không bao giờ quên được. Tôi lớn lên từ đôi bàn tay ấm áp của mẹ. 

Tuổi thơ êm đềm ngủ vùi trong bàn tay ấm của mẹ. Tôi ngủ ngon giấc bởi đôi tay đong đưa nhịp võng đều đều. Thương những đêm mùa hè oi nóng, mẹ lặng lẽ ngồi quạt mát cho tôi. Nhớ những ngày mưa lạnh, mẹ nấu nước cho tôi tắm,... Bàn tay ấy ban ngày bộn bề bao công việc, đêm về vỗ về, chăm sóc cho con. 

Đến tuổi đi học, với những điều mới lạ, đôi tay mẹ lại ở bên tôi. Tay mẹ dẫn tôi đến trường, dạy tôi tập đếm. Tay mẹ cầm cho tôi nắn nót từng nét chữ đầu tiên. Đi qua tháng ngày, tôi dần khôn lớn, theo cái vẫy tay của mẹ, bước đi xa hơn mà không còn thấy rụt rè. Tôi đến trường, mẹ lại về với vườn tược, đôi tay dãi dầu mưa nắng. Vất vả một đời tay mẹ rám nắng khô gầy. Vậy mà mỗi khi về nhà, lúc nào cũng có bữa cơm nóng ngon lành từ tay mẹ nấu, nơi bàn học lúc nào cũng có quả chuối, ly sữa thơm ấm từ tay mẹ làm.

Trên bước đường đời rộng lớn, có những lần vấp ngã, những khi muốn ngồi xuống khóc òa như một thuở trẻ con, tôi lại chạy về bên mẹ, nắm lấy đôi tay thô ráp mà lúc nào cũng ấm áp thương yêu. Đôi tay mẹ dỗ dành, xoa mái đầu khuyên nhủ điều thiệt, điều hơn. Đôi tay mẹ lại trao niềm tin, động viên tôi vững vàng bước tiếp, đối diện trước thách thức cuộc đời. 

Cảm ơn đời, mỗi sớm mai thức giấc bằng cách này hay cách khác con luôn thấy mẹ ở bên. Cảm ơn mẹ - người bạn tri kỉ đã luôn đồng hành cùng con trên mỗi nẻo đường. Mẹ ơi! Con thương mẹ nhiều lắm! Thương đôi bàn tay chai sần nhưng ấm áp biết bao!

Diệp Linh

---------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


Diệp Linh
  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu