Thứ 2, 20/05/2024 18:45:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Ngọc Thu
(Thành phố Hồ Chí Minh)

Chiếc lá xanh

8:55:18 23/2/2021

Lướt facebook, gặp status của một cô bé:

Người vá trời lấp bể
Kẻ đắp lũy xây thành
Ta chỉ là chiếc lá
Việc của mình là xanh.

Tôi bĩu môi, lắc đầu phản đối. Tuổi trẻ mà chỉ thích là chiếc lá thì tầm thường quá. Làm sao mà xây dựng cuộc đời, phát triển đất nước được. Cũng đang rảnh rỗi, ghé vào xem thêm facebook của cô bé này xem nó... tầm thường thế nào,... tầm thường ra sao.

Và thấy... nước mắt rưng rưng. Đó là một cô gái đang làm nhân viên văn phòng phụ trách mảng truyền thông cho một trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh. Em chụp nhiều hình trong các chương trình sinh viên với vai trò MC. Những bức hình luôn thể hiện một cô gái tươi xinh, trên môi luôn nở nụ cười. Em cũng là một tay viết lách có nhiều bài đăng ở bản tin trường. Những buổi tham gia “Mùa hè xanh” em cũng tình nguyện đi không thiếu năm nào. Em còn đang theo học chương trình sau đại học nữa. Và còn nhiều chuyện tốt đẹp em đã làm...

Em còn trẻ, dĩ nhiên em còn mộng mơ và lãng mạn. Hình ảnh chiếc lá xanh mà em thích chọn làm đại diện không chỉ là nói về sự hồn nhiên, thuần khiết, mà hình ảnh mang tính ẩn dụ, khiêm nhường. Lá xanh như là những công việc tốt đẹp em đang làm, tuy nhỏ đấy, giản dị đấy nhưng có nhiều ý nghĩa cao cả. 

Vẫn có những thanh niên đang bỏ bê học tập, công việc, chơi bời lêu lổng. Họ chưa suy nghĩ được như em, chưa thành chiếc lá xanh.

Tôi đã thay đổi quan điểm, ngưỡng mộ những gì em làm. Em đã cho tôi bài học về nhìn nhận một con người. Yêu em vì em là chiếc lá xanh xinh đẹp và còn biết làm đẹp cho cuộc đời. Nếu nhiều chiếc lá sẽ thành một rừng cây. 

Em là chiếc lá xanh

Điểm tô đời thêm đẹp

Chiếc lá ơi nhỏ lắm

Mà thiếu lá sống sao?


Ơi em, chiếc lá xanh

Còn đó nhiều khó khăn

Lá vẫn tươi, vẫn xanh

Niềm hy vọng lạc quan.

Vũ Lam Hiền

---------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


Ngọc Thu
  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu