Thứ 2, 20/05/2024 18:41:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Nhà văn Trần Trà My

Rồi một ngày mình nói về tình yêu

8:47:4 13/2/2021

Trong một chuyến từ thiện tặng áo dài vùng biên giới tại Bình Phước, tôi được đi cùng chị Trịnh Vân Anh - Hoa hậu quý bà duyên dáng. Chị cũng là một trong những Đại sứ Áo dài luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Trên xe, mọi người nói chuyện và ăn vặt. Đang ăn một viên kẹo, chị Vân Anh thốt lên: Ngon quá em, để chị mang về cho ông xã…

Nhắc đến người đàn ông của mình, tôi thấy mắt chị ánh lên niềm hạnh phúc khó tả. Dù miệng chị ấy vẫn liên tục “nói xấu” chồng. Thú thật, một hành động nhỏ xíu đó làm tôi ấn tượng và tủm tỉm cười mãi. 

Tôi thầm ước, giá một ngày nào đó được đến xem tổ ấm của chị, để được nghe những bí quyết giữ gìn hạnh phúc của vợ chồng ấy. Quan trọng hơn là được hưởng nguồn năng lượng tích cực, tin vào đời sống hôn nhân gia đình của đôi vợ chồng này. 

Bởi có một khoảng thời gian, khi vết thương lòng của tôi đang “cắn xé” tâm trí mình, tất cả những gì liên qua đến tình yêu nam nữ tôi đều loại ra khỏi suy nghĩ của mình. Cứ hễ mỗi lần vô tình xem một phân đoạn phim, đọc một áng văn ngôn tình, nghe một bài hát hay ra đường thấy một đôi tình nhân nào đó đang tình tứ bên nhau là tự khắc tim tôi nhói đau khó chịu. 

Đỉnh điểm của vết thương lòng kia đã làm tôi rơi vào trầm cảm vài năm liền. Trạng thái mất ngủ triền miên khiến tôi như bị treo lơ lửng trên không trung. Có một khoảng thời gian tôi rất sợ những người đàn ông lạ tìm cách làm quen với mình. Càng vùng vẫy sẽ càng bị nhấn chìm trong sự đau khổ hệt như con nhện đang vẫy vùng trong những sợi tơ do chính mình tự giăng ra. 

Nhưng cuộc đời mà! Mọi vết thương dù có sâu, có đau đến đâu thì cũng phải tự mình vá lành mà kiêu hãnh bước tiếp. Và quan trọng nhất là mở lại sẵn cửa tâm hồn để đón chờ những tình yêu mới. 

Rồi một ngày đẹp trời, tôi cũng đã thực hiện ước mơ được đến nhà chị Vân Anh. Một bữa tiệc tất niên nhỏ và ấm cúng được hai anh chị tự tay trang trí để chuẩn bị đón năm mới.

Tôi để ý trong buổi tiệc, họ vẫn ríu rít bên nhau như cặp vợ chồng mới cưới. Dù ở bên là cô cháu ngoại đã gần 10 tuổi. Trong lúc ăn, anh Việt Hùng bảo: “Anh ấy lúc nào cũng ủng hộ và bên cạnh chị Vân Anh. Một người đồng hành mọi hoạt động của chị trong suốt ba mươi lăm năm nay”. Tôi nghe cụm từ 35 năm mà tròn xoe mắt nhìn họ đầy ngưỡng mộ.

Trên đường về, tôi luôn nghĩ về hình ảnh cặp đôi hạnh phúc ấy. Giờ đây mỗi khi nghe bài hát “Rồi một ngày mình nói về tình yêu” của Hồ Ngọc Hà làm tôi vô cùng hứng thú với câu hát: “Khi yêu phải học cách nhẫn nạiKhi yêu đừng hơn thua đúng saiHãy thương nhiều vào, thiệt thòi chút không sao.Tìm được nhau thật khó biết bao.

Một mùa Valentime nữa lại về. Tôi xin gửi lời chúc đến tất cả mọi người và mong ai cũng tìm được người đồng hành trong chuyến hành trình tình yêu. 


Trần Trà My

---------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


Trần Trà My
  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu