Thứ 2, 20/05/2024 18:13:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Ngọc Thu
(Thành phố Hồ Chí Minh)

Hạnh phúc nghề giáo

10:36:43 22/1/2021

Khi bé, tôi hay nấp ở hàng lang trường học để ngắm nhìn cô giáo bước lên cầu thang. Ngắm đuôi tóc cô uốn gợn sóng, cột với dây nơ màu xanh rất đẹp mà tôi ngưỡng mộ làm sao. Tôi cứ nghĩ, làm cô giáo thì ai cũng xinh đẹp như thế. Khao khát sau này trở thành giáo viên vì thế cũng dâng lên.

Lớn thêm vài tuổi, khi biết chăm chú lắng nghe những lời giảng bài của cô, tôi càng ngưỡng mộ hơn: Sao cô giáo biết nhiều thế? Giảng bài hay thế? Ước mơ trở thành cô giáo lại càng cháy bỏng hơn.

Rồi tôi tốt nghiệp đại học, được giữ lại trường để giảng dạy. Tôi thấy vui lắm. Lúc đó, mặc bọn bạn lao nhao đi làm công ty được cho là thức thời, nhiều tiền, tôi vẫn mỉm cười hài lòng với nghề giáo.

Năm tháng trôi qua bình dị. Nhiều lớp sinh viên đã lần lượt ra trường. Vài bạn đi làm, vài bạn đi dạy, lâu lâu vẫn ghé lại thăm cô. Tôi nghiệm ra rằng, dạy học đúng là một nghề hạnh phúc. Trong căn phòng học im phăng phắc, vài chục gương mặt tươi trẻ chăm chú nghe giảng, cảm giác là người hữu ích cứ lâng lâng, vừa xúc động vừa rộn ràng…

Tôi đã đi dạy được 15 năm. Nhìn lại, tôi không hề hối hận khi chọn công việc này. Nghề giáo tuy không giàu có nhưng là nghề thanh cao, được nhiều người tôn trọng. Được đứng trên bục giảng, được truyền đạt kiến thức cho sinh viên là một hạnh phúc mà không gì có thể đánh đổi được.

Tôi yêu nghề giáo, yêu sinh viên của mình. Có lẽ thế nên trong mắt tôi, cuộc đời này quá đỗi thú vị, quá xứng đáng để cống hiến, để cháy hết mình.


Ngọc Thu

---------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


Ngọc Thu
  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu