Thứ 2, 20/05/2024 15:21:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Nhã Trâm
(Đồng Xoài)

Thành phố tôi yêu!

14:45:27 21/1/2021

Thành phố Đồng Xoài những ngày gần tết lại trở lạnh. Một cái lạnh hiếm hoi rất ít thấy sau noel ở vùng đất phương Nam. Sáng nào hai mẹ con cũng ra khỏi nhà sớm. Con bé thích lắm vì trời lạnh giống như được đi Đà Lạt, được mặc áo ấm, mang tất và đội cả mũ trùm đầu có cục len to đùng mua ở Đà Lạt hồi nào chẳng còn nhớ nổi. 

“Ráng tận hưởng đi con. Vì được vài ngày trời mát mẻ, hết tết thì nóng thư rán mỡ ngay thôi.” - tôi thì thầm.

Trời lạnh nên ai cũng hối hả chạy cho nhanh hết quãng đường muốn đến. Chỉ có hai mẹ con tôi vừa đi vừa thích thú tận hưởng. Nhất là khi có cơn gió lớn lùa qua, hai hàm răng cứ đánh vào nhau rồi cùng phá lên cười. Gần 20 năm ở Đồng Xoài, tôi thích nhất là mùa này. Cảm giác lành lạnh vào sáng sớm và buổi tối rất khó tả.

Công việc cuối năm nhiều nên ngày nào rời nơi làm việc thì cái đèn cao áp ngay cổng cũng sáng choang, trời tối tự bao giờ. Để tận hưởng cái không khí mát mẻ, se lạnh của thành phố cuối năm, thay vì cứ trên con đường tắt ngang, tắt dọc về nhà, tôi lại chọn một cung đường xa hơn. 

Từ khu hành chính thành phố, chạy dọc đường Phú Riềng Đỏ đến ngã tư Đồng Xoài, tôi rẽ qua Quốc Lộ 14 và hướng về Quảng trường tỉnh rồi vòng xuống ngã ba Hùng Vương... Tôi có cảm giác như mình đã đi đủ một vòng thành phố. 

Buổi tối Đồng Xoài có vẻ thư thả hơn. Nhất là khi các tuyến đường lớn trong trung tâm được thay toàn bộ đèn cao áp. Ánh sáng đèn led tỏa ra bừng sáng rạng rỡ hơn. Hòa vào dòng người giữa lòng thành phố, tôi cảm nhận một luồng sinh khí mới đang thay đổi từng ngày theo hướng tích cực, mang nhịp thở hiện đại của thành phố phát triển. 

Trong nhịp sống nhộn nhịp và hối hả của thành phố trẻ Đồng Xoài, tôi như thấy thân thương và gắn bó hơn. Máu thịt đến mức, trong các cuộc hành trình đi xa khỏi tỉnh, tôi luôn vui mừng khi được nói câu: “Về nhà thôi, về Đồng Xoài thôi!”. 


Nhã Trâm (Đồng Xoài)

---------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


Nhã Trâm
  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu