Thứ 2, 20/05/2024 16:37:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

 Tác giả

Phương Dung

Năm mới, cảm ơn những ngày cũ!

10:3:15 6/1/2021

Qua Noel, trời bỗng nắng ấm trở lại. Thành phố trẻ Đồng Xoài thay áo mới với nắng vàng rực rỡ, tất cả vạn vật bừng sáng đón chào ngày mới! Ngồi bóc những tờ lịch cuối cùng của năm cũ, mới thấy 365 ngày đã đi qua rất nhanh. Một năm đầy biến động với những thử thách, áp lực và cả những khó khăn có lúc tưởng chừng không vượt qua được…

Năm cũ có những kế hoạch được xây dựng khá hoàn hảo, nhưng đột nhiên Covid xuất hiện, phá vỡ toàn bộ những gì đã chuẩn bị. Không ai bảo ai, mọi người cùng gác lại những niềm riêng, chung tay chống dịch. Bằng mệnh lệnh của trái tim, mỗi người một việc nên đến thời điểm hiện tại, mặc dù đại dịch vẫn tung hoành trên thế giới khiến nhiều người bất an, thì nơi đây, quê hương Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn mà mọi người đều muốn đến. Bởi vậy, cuộc sống hiện đại có những biến động chỉ để dạy mỗi người không chỉ biết lập kế hoạch mà còn phải biết đối mặt với những việc ngoài kế hoạch. 

Tháng năm đã qua có những ngày mệt nhoài với những việc không mời mà đến, những người không muốn nhưng phải gặp, những câu chuyện không mấy tươi sáng nhưng vẫn xảy ra. Ai cũng có thể yếu lòng khi mới đối mặt, nhưng rất may mắn là đã bình thản chấp nhận, yêu thương và tìm cách vượt qua. Những câu chuyện tử tế lan tỏa mạnh mẽ, như câu chuyện tình thầy trò của cậu bé tí hon K”Rể,  đôi bạn Ngô Minh Hiếu- Nguyễn Tất Minh 10 năm cõng bạn đến trường, những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, những chiến sĩ chống thiên tai hay cô gái dân tộc thiểu số Chal Thi với sáng chế từ mật hoa dừa, tạo sản phẩm thu nhập cao cứu nguy cho bà con…đã chạm đến trái tim, tạo nên sức mạnh tinh thần để mọi người nhẹ nhàng đi qua những thăng trầm. Năm tháng cũ đã giúp mỗi người nhận ra yêu thương lúc nào cũng đúng! 

Theo quy luật cuộc sống, năm tháng qua đi theo 4 mùa: xuân - hạ -  thu đông. Những ngày cũ đã qua, ngày mới sẽ bắt đầu và chắc chắn rằng nếu không có ngày cũ, ngày mới cũng không đến được. Vì vậy, hãy cảm ơn ngày cũ dẫu khó khăn, dẫu chông chênh những trải nghiệm để mỗi người có thêm kinh nghiệm, có thêm yêu thương đón chào ngày mới!

Chào năm mới 2021 với những dự định mới, treo thưởng cho mình là những giá trị với những yêu thương chân thành, bạn nhé! 


 Phương Dung

---------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


Phương Dung
  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu