Thứ 2, 20/05/2024 19:25:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị

Tác giả

Trương Thị Thúy
(Bình Định)

Nhớ thầy tôi

8:48:21  16/11/2020

Lên cấp hai, tôi gặp thầy. Thầy là giáo viên dạy văn. Tôi bắt đầu bị cuốn hút bởi giọng thầy trầm ấm nên say sưa theo dẫn dắt của thầy, kệ ngoài kia nắng mưa. Tôi say mê cái giọng đọc, cách nhấn nhá câu từ đến “đỏ nắng, xanh cây” của thầy. Và biết yêu môn văn từ đó. 

Thầy thương lũ trò nhỏ chúng tôi theo cách của một người cha nghiêm khắc. Đúng thầy khen. Sai chắc chắn sẽ phạt. Thầy luôn uốn chỉnh chúng tôi từng lời ăn tiếng nói; dạy chúng tôi sống phải có trước có sau, trên kính dưới nhường, ghét thương tường tỏ. Thầy bảo con người sống phải có ước mơ, hoài bão và phải cố gắng thật nhiều... 

Chính tấm gương từ thầy đã nuôi dưỡng trong tôi ước mơ trở thành một cô giáo dạy văn ngày một lớn. Dấu ấn đầu tiên là một lần trả bài kiểm tra tập làm văn, thầy khen ngợi bài tôi viết tốt, sau này có thể làm cô giáo dạy văn, giảng cho học trò những điều trong trẻo, những ý thức xây dựng và bảo vệ nét đẹp quê hương, xóm làng, tình yêu đất nước. Tôi không nhớ hết điều thầy nói. Chỉ biết, thầy đã gieo vào lòng tôi một ước mơ mạnh mẽ hơn về một ngày mai được đứng trên bục giảng như thầy, đem tình yêu và lòng nhiệt huyết của mình lặng lẽ chở những chuyến đò tri thức sang ngang…

Kể từ đó, tôi luôn khao khát được như thầy, một người chỉ huy con chữ, được đứng trên bục giảng để đưa mắt ngắm nhìn những gương mặt trẻ thơ đang chăm chú học, để say sưa giảng bài, để hãnh diện được góp sức ươm những mầm xanh cho bao thế hệ nuôi hoài bão, khát khao và mạnh mẽ.

Giờ đây, tôi đã là cô giáo dạy văn như ước thuở ấy. Cuộc sống cuốn tôi theo những bộn bề lo toan thường nhật nên lâu rồi tôi ít có dịp về quê, ít gặp thầy. Nhưng trong lòng tôi thì lúc nào cũng nhớ về ngôi trường thân yêu ở quê nhà, nơi có thầy cô vẫn lặng thầm nuôi dưỡng ước mơ cho trò. Còn tôi vẫn luôn nhớ lời thầy, mong ước một ngày không xa được trở về bên thầy, ríu rít bày tỏ nỗi niềm như ngày còn thơ bé.

Trương Thúy

---------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu