Thứ 2, 20/05/2024 15:48:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị 09:30, 23/10/2020 GMT+7

Những bình an quý giá

Ngọc Thu
Thứ 6, 23/10/2020 | 09:30:00 515 lượt xem


Tác giả Ngọc Thu
 (TP. Hồ Chí Minh)

Những bình an quý giá

09:30 AM - 23/10/2020

BPO - Từ sau tết nguyên đán 2020 đến giờ, đời sống hàng ngày của mọi người đều bị xáo trộn bởi rất nhiều chuyện. Đầu tiên là dịch Covid, cách ly toàn xã hội, tôi phải tạm nghỉ ở nhà và dạy online. Các sinh viên thì than thở nhớ trường nhớ lớp. Bài giảng khi tốt, khi ngắt quãng bởi đường truyền internet không ổn định. Với tôi, một sự thay đổi lớn trong sự nghiệp nhà giáo là live stream để giảng bài.

Vài ngày trước, khi đang giảng bài, chợt thấy điện thoại báo tin ở Huế bị lũ lụt, tin mới nhận là toàn bộ học sinh ở đó phải tạm nghỉ học, tôi chia sẻ tin này với lớp. Từ giảng viên đến sinh viên lúc đó đều vô cùng ái ngại cho tình hình ở Huế. Chợt nhận ra, dù sao mình còn là may mắn, còn được đến lớp đi học.

Khi Covid-19 bùng phát, mọi khía cạnh của đời sống đều trì trệ, từ giao thông, kinh tế, báo chí,... Nhiều người thất nghiệp, buôn bán ế ẩm, thu nhập giảm sút... Rồi cả nỗi khổ phải đeo khẩu trang và sát khuẩn thường xuyên.

Nhưng nếu không có bệnh dịch, không có thiên tai thì chưa chắc mọi người có dịp tĩnh lặng nhìn lại chính mình để biết yêu thương đồng loại hơn, biết quan tâm gia đình hơn mà vẫn bận rộn, cuồng quay công việc phấn đấu cho mục tiêu cuộc sống xa hoa danh lợi…

Giờ đây, cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt. Từng đoàn người người hăng hái đi vào vùng lũ để hỗ trợ vật dụng, lương thực... Tinh thần “Lá lành đùm lá rách” chưa bao giờ lên cao như vậy.

Và hơn lúc nào hết, mỗi người đều thấm thía ý nghĩa của sự bình an. Bệnh dịch cướp đi bao nhiêu sinh mạng, thiên tai tàn phá tài sản, con người. Bao nhiêu giọt nước mắt, những tiếng gào thét xé lòng đã vang lên. Chúng ta giật mình và thấy những ngày tháng đất trời bình yên thật trân quý. Đó là khoảng lặng để chúng ta biết sống hết mình, sống cho có ý nghĩa.

Nghĩ cho cùng, biết yêu quý từng phút giây bình yên mới giúp cho cuộc sống của chúng ta có hạnh phúc đúng nghĩa. Sự hiện diện của chúng ta cũng tăng thêm niềm vui nếu biết yêu thương và giúp đỡ mọi người. Từ những gì đã chứng kiến, tôi tự hứa, sẽ sống thật tốt cho những ngày sắp tới và mong bình an không chỉ cho riêng mình.

Ngọc Thu

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu