Thứ 2, 20/05/2024 16:07:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị


Tác giả Hồng Lê
(Đồng Xoài - Bình Phước)

Nét đẹp phụ nữ

17:35 AM - 01/10/2020

BPO - Thời nay, chị em thường rỉ tai nhau: “Để giữ chân đàn ông, phụ nữ phải luôn thật xinh đẹp”. Rồi dẫn chứng luôn một loạt ví dụ như cô kia vì suốt ngày ủ rũ, xấu xí, bỏ bê bản thân không chăm sóc nên chồng chán mà ngoại tình. Hoặc cô này vì sinh con, bận rộn con nhỏ, suốt ngày “đầu bù tóc rối”, không còn trẻ đẹp như thời con gái mà chồng ra ngoài tìm “của lạ”… Ôi thôi, sau đó là muôn vàn bi kíp chỉ cho nhau để… giữ chân đàn ông!

Tôi thì cho rằng, “phụ nữ phải đẹp để giữ chân đàn ông” là đúng nhưng chưa đủ. Bởi, vẫn có nhiều phụ nữ đẹp, chồng vẫn ngoại tình?! Rồi tôi lại tự hỏi: Sao không làm đẹp trước hết vì bản thân, theo cách riêng của mình mà cứ phải miệt mài chạy theo tiêu chí cái đẹp của đàn ông? Quan trọng hơn nữa là trau dồi để có được vẻ đẹp tâm hồn, từ tri thức, lối sống…

Tôi có một chị bạn hôn nhân “đứt gánh”. Không còn lựa chọn nào khác, chị vừa phải làm cha vừa thực hiện chức trách người mẹ. Một mình chị gồng gánh, lo toan nuôi dạy hai đứa con thơ dại. Có lẽ, vì vất vả nên chị không có nét xinh đẹp kiêu sa, lộng lẫy như bao phụ nữ cùng tuổi. Nhưng chính nhờ sự lạc quan nên ở chị luôn toát lên vẻ đẹp với nguồn năng lượng tích cực. Tôi chưa bao giờ nghe chị than thân, trách phận hay oán trách cuộc đời. Trong đôi mắt sâu thẳm của chị, tôi cảm nhận được sự hạnh phúc tràn đầy khi nhìn hai chàng trai nhỏ - nơi chị dành cả tình yêu thương, niềm tin và hy vọng -  khôn lớn và trưởng thành từng ngày.

Một trường hợp khác để lại trong tôi ấn tượng khi gặp gỡ là một cô bé dáng người nhỏ nhắn, bị khuyết tật về thân thể. Nhưng trái tim em lại tràn đầy tình yêu thương, với những ước mơ, hoài bão lớn lao và nghị lực phi thường. Từ một cô bé không được đi học, không biết đọc, biết viết, đôi chân đi không vững và đôi tay cầm bút, máy tính còn yếu ớt, khó khăn nhưng bằng nỗ lực, không gục ngã trước số phận, vượt qua nghịch cảnh, em đã trở thành nhà văn nổi tiếng trong giới trẻ: Nhà văn Trần Trà My. Điều mà nhiều người bình thường chưa chắc đã làm được. Những trang sách - những đứa con tinh thần - của em len lỏi vào từng ngõ ngách lòng người bởi được Trà My viết lên bằng cả tâm hồn, nghị lực của chính mình.

Nếu xét theo tiêu chí ngoại hình, những người phụ nữ ấy hẳn là chưa xinh đẹp. Nhưng ở họ lại toát lên vẻ đẹp riêng, vẻ đẹp của nghị lực, của sự tự tin cùng thái độ sống tích cực, lạc quan. Tôi tin rằng, vẻ đẹp riêng ấy xứng đáng nhận được sự yêu thương, đồng cảm của những người đàn ông trưởng thành, chín chắn, biết thấu hiểu, sẻ chia. Mỗi phụ nữ sinh ra vốn dĩ đã có nét đẹp riêng. Đừng cố làm đẹp chỉ để hài lòng đàn ông. Phụ nữ đẹp nhất chỉ khi là CHÍNH MÌNH và VÌ MÌNH.

Hồng Lê

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


Hồng Lê
  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu