Thứ 2, 20/05/2024 18:41:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Điều giản dị


Tác giả
Ngọc Anh - Thanh Hóa

Hương Ngọc Lan!

8:00 AM - 19/09/2020

BPO - Sáng chủ nhật, nghĩ sẽ ngủ nướng thêm một chút. Cả tuần đi làm, bận rộn, vội vàng nên muốn tự thưởng cho mình chút thảnh thơi. Nhưng thói quen đến giờ đó là thức giấc, không cố được. Bỗng thoang thoảng đưa đến một mùi hương rất đặc biệt. Một cảm giác phấn chấn vừa lạ vừa quen...

Bật dậy tung cửa sổ, mùi hương ngòn ngọt thoảng qua: Ngọc Lan ư? Cây Ngọc Lan mới trồng năm ngoái bên dưới cửa sổ, trước khoảng sân nhỏ, gần đây bận rộn trường lớp, bẵng đi không chăm sóc, giờ trong nách lá, chúm chím những nụ hoa trắng sữa e ấp, tỏa hương dịu dàng! Ôi chao, cái mùi hương quyến rũ đến lạ lùng!

Ngày còn là sinh viên, trong công viên của trường có hai cây to lắm. Dưới gốc cây là một hàng ghế đá, sinh viên hay mang sách vở ra ôn bài mỗi mùa thi…! Ngày đó, mỗi khi sinh nhật tôi, lũ bạn cùng phòng lại hái bông Ngọc Lan mang về để đầy đầu giường. Có đứa còn cẩn thận lấy tăm ghim thêm vào bông vào nách lá còn trống cho được nhiều. Chúng bảo: Sinh nhật mày kể ra cũng đỡ nhỉ? Vừa có hoa mày thích mà lại chẳng tốn tiền…?!

Đã bao năm qua, vẫn ước có một lần trở về nơi ấy, vừa thăm trường xưa, bạn cũ vừa được ngắm cây Ngọc Lan già...! Nhưng cuộc sống bộn bề cứ cuốn người ta đi. Gánh nặng cơm - áo cùng ngổn ngang bao mối lo không còn chỗ cho những mộng mơ thuở nào!

Hương Ngọc Lan chợt đánh thức bao kỉ niệm ùa về! Vẫn mùi hương quen thuộc đó, vẫn đâu đây tiếng nói cười của bạn bè - lũ tiểu yêu tinh nghịch mà ấm áp lạ lùng!

Lặng lẽ ngắm những búp Ngọc Lan, thấy lòng mình thư thái, nhẹ nhõm lạ. Mỗi ngày vội vã dắt xe ra, vội vã đến cơ quan. Chiều lại tất bật với với đủ việc ở nhà đang chờ đợi… Thời gian cứ trôi với điệp khúc công việc và công việc, tôi cũng quên bẵng đi cây Ngọc Lan mình đã trồng. Đó là hiện thực hóa ước mơ thời sinh viên: “Sau này có nhà riêng , nhất định phải trồng một cây Ngọc Lan”!

Vậy là sáng nay, mùi hương đã đánh thức mọi giác quan! Thấy như mình không còn chút vướng bận nỗi lo thường nhật. Hít hà hương thơm căng tràn lồng ngực, chợt nhận ra rằng: Cuộc sống không phải cứ giàu sang, đủ đầy mới hạnh phúc. Sống với cảm xúc Hương Ngọc Lan mộc mạc thôi mà làm tôi bồi hồi. Miên man nhớ thời sinh viên mà thấy yêu hơn nghề giáo mình đã chọn. Tuy đạm bạc nhưng nặng lắm những ân tình, bình dị góp tình yêu cho đời như những bông Ngọc Lan!

Ngọc Anh

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


Ngọc Anh
  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu