Thứ 7, 27/04/2024 08:52:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 10:03, 11/02/2017 GMT+7

Để “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui!”

Thứ 7, 11/02/2017 | 10:03:00 115 lượt xem

BP - Đây là câu khẩu hiệu của ngành giáo dục mà hầu hết mọi người đều biết. Tuy nhiên, với thầy và trò 2 trường tiểu học Tân Bình B, phường Tân Bình và mầm non Hoa Phượng, xã Tiến Thành ngay ở trung tâm thị xã Đồng Xoài thì vẫn còn nhiều lấn cấn khiến họ khó vui mỗi ngày. Đó là vì rất nhiều năm trôi qua, mỗi ngày đi qua 2 con đường Phan Bội Châu và Tôn Đức Thắng, thầy trò nơi đây đều phải thường xuyên hít bụi hoặc tránh né nước sình lầy, ổ gà, ổ voi... Khi xung quanh khu vực trường là các con đường nhựa thì 2 con đường án ngữ phía trước 2 trường vẫn là đất đỏ. Quanh năm thầy cô và học trò ở đây đều khổ không kể mưa hay nắng. Phụ huynh mỗi ngày cam chịu hít bụi mù mịt vào mùa khô và dính đầy sình lầy, đất đỏ vào mùa mưa... để đưa đón con.

Năm 2016, mưa nhiều nên đến tận cuối năm nhưng trời vẫn đổ mưa xối xả. Do mật độ người qua lại đông, xe tải trọng lớn cũng ùn ùn qua đây mỗi ngày nên con đường luôn quá tải, bị cày xới, dày đặc ổ trâu, ổ voi cộng với mưa nhiều đã biến thành những vũng sình ngập ngụa, có lúc mưa lớn còn như cái ao giữa đường. Cô giáo ở trường tiểu học phải mặc áo dài đứng lớp không còn thấy sự thướt tha, uyển chuyển của trang phục mà chuyển thành nỗi sợ khi không thể tránh hết những vũng nước đọng khiến quần áo dính đầy đất đỏ, nước sình...

Từ nhiều năm qua, ban giám hiệu các trường đã không ít lần kiến nghị tại các kỳ tiếp xúc cử tri, phản ánh về đường giao thông hư hỏng nặng, xuống cấp trầm trọng, đi lại khó khăn, ảnh hưởng lớn việc dạy và học của trường nhưng đến nay, con đường vẫn “án binh bất động”. Tại kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa IX diễn ra hồi cuối tháng 11-2016, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Quang Toản cũng đã nêu nội dung này.

 Để khắc phục, nhiều năm trước các thầy cô Trường tiểu học Tân Bình B đã cùng nhau trích tiền lương, vận động thêm phụ huynh hảo tâm tài trợ san đường, đổ sỏi... Nhưng chỉ qua một mùa mưa thì đâu lại vào đấy. Thời gian này đã vào giữa mùa khô, dưới cái nắng như thiêu đốt càng khiến bụi mù mịt phong tỏa cổng trường, nhất là thời điểm phụ huynh đưa đón con. Đường nham nhở, bụi bặm khiến phương tiện qua lại khó khăn nên ai cũng ngán ngẩm khi qua đây. Sự “bất động” của dự án đang kéo theo sự bất lực của thầy và trò các trường. Một cô giáo ở Trường tiểu học Tân Bình B than thở, nắng như đổ lửa mà còn phải hít thêm bụi quả là cực hình với chúng tôi. Nhưng lấm lem quần áo, mặt mày đã đành, nhiều khi do quá bụi, người đi đường khó quan sát để tránh các phương tiện qua lại thì còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nữa.

Để phục vụ tốt hơn việc dạy và học thì đầu tư cơ sở vật chất ở các trường là điều vô cùng cần thiết. Và muốn nâng cao chất lượng dạy - học, để “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui!” đối với thầy và trò thì con đường phía trước Trường tiểu học Tân Bình B cần được thi công càng sớm càng tốt.

An Nhiên

  • Từ khóa
108575

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu