Thứ 2, 06/05/2024 18:16:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế Quốc phòng 18:44, 26/04/2024 GMT+7

Chung tay giúp dân khắc phục hạn hán

Lê Quang Sáng
Thứ 6, 26/04/2024 | 18:44:56 1,289 lượt xem
BPO - Hiện nay, tình hình khô hạn tại Tây Nguyên đang diễn ra gay gắt. Hầu hết các sông, suối, hồ chứa đều cạn trơ đáy, nứt nẻ. Địa bàn Trung đoàn 720 (Binh đoàn 16) đóng quân tính từ tháng 10-2023 đến nay chưa có mưa. Trong thời gian qua, cán bộ, nhân viên của Trung đoàn 720 bằng nhiều biện pháp đã giúp nhân dân trên địa bàn chống hạn cứu các loại cây trồng nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp.

Đến thời điểm này hầu hết các hộ dân trên địa bàn đều thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Để giúp nhân dân qua cơn “khát” khắc nghiệt, từ ngày 26-4, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 720 đã huy động các loại phương tiện tổ chức vận chuyển mỗi ngày 500mnước sạch đến các điểm nhà văn hóa, khu đông dân cư tại 13 thôn, bon, bản trên địa bàn đóng chân để giúp nhân dân có nước sinh hoạt.

Thượng tá Đoàn Mạnh Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 720 cho biết: “Với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, đơn vị quyết tâm giúp dân có nước phục vụ sinh hoạt, ổn định cuộc sống”.

Cán bộ Trung đoàn 720 tặng nước cho người dân xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông

Những can nước của người dân bản Giang Châu, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông xếp hàng chờ nhận nước

“Từ tết Nguyên đán Giáp Thìn đến nay, đơn vị đã huy động tối đa phương tiện như xe tải, xe u-oát chở nước đến những vườn cây để giúp nhân dân giải hạn. Đồng thời, đơn vị cũng đã thuê máy múc nạo vét lòng hồ, các giếng nước của tập thể, hộ gia đình trên địa bàn để có nước, dù rất ít để cứu cây trồng của dân. Hệ thống nước sạch phục vụ sinh hoạt được vận hành tối đa công suất giúp nhân dân có nước sạch để sinh hoạt”, Trung tá Trần Văn Sơn, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 720 cho biết.

Những chuyến xe tặng nước của Trung đoàn 720 đến với người dân từ sáng sớm

Niềm vui của người dân xã Đắk Ngo khi được tặng nước sạch

Thượng tá Đoàn Mạnh Nghĩa, Chính ủy Trung đoàn 720 cấp nước sạch tặng người dân

Già làng Giàng A Lừ, bản Giang Châu, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông tâm sự: “Bộ đội Trung đoàn 720 vất vả quá. Trước đây đồng bào mình du canh, du cư được bộ đội đón về định cư, giao đất làm nhà, chia đất sản xuất, hướng dẫn trồng cây, lo cho con cháu đến trường, lo khám bệnh, cấp thuốc. Năm 2019, bị lũ lụt, bộ đội đến những nhà bị ngập để di chuyển người dân đến nơi an toàn, lo cho cơm ăn, nước uống. Mấy năm rồi dịch Covid-19 hoành hành, bộ đội lại lo cho người dân không ai bị Covid-19 làm chết. Giờ đến cơn khát, bộ đội lại lo từng vườn cây được xanh lá, đồng bào mình từ người già, người trẻ, đến cả con heo, con bò, con trâu vẫn đủ nước uống. Mong trời mưa xuống cho bộ đội đỡ khổ”.

Mỗi can nước đến tay người dân trong thời điểm này là bao giọt mồ hôi của cán bộ, công nhân viên trung đoàn. Đó là quyết tâm của cán bộ, công nhân viên Trung đoàn 720 lập nhiều thành tích trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

  • Từ khóa
195260

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu