Thứ 7, 27/04/2024 10:04:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 07:19, 05/07/2017 GMT+7

Châu Thành Thích: Gương sáng đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy

Thứ 4, 05/07/2017 | 07:19:00 401 lượt xem
BP - Trung úy Châu Thành Thích (1988), Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Bù Đăng, là trinh sát năng động, có nhiều thành tích trong đấu tranh triệt phá các vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, được đồng nghiệp và lãnh đạo đơn vị đánh giá cao.

Công tác tại Công an huyện Bù Đăng từ tháng 10-2010, Trung úy Thích đã mau chóng bắt nhịp với công việc, sớm thể hiện sự mưu trí, dũng cảm và quyết đoán cao. Đến nay, anh đã tham mưu đơn vị kế hoạch và trực tiếp cùng cán bộ, chiến sĩ trong đội đấu tranh triệt phá được 51 vụ án; bắt khởi tố, điều tra, xử lý 67 đối tượng về các tội mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ được nhiều tang vật; bắt 99 đối tượng đưa vào trung tâm cai nghiện bắt buộc; tham mưu lập hồ sơ xử phạt hành chính 69 đối tượng, nộp ngân sách 58 triệu đồng. Bên cạnh đó, Trung úy Thích còn phát hiện lập hồ sơ hàng chục đối tượng bàn giao cho công an các xã, thị trấn áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương theo quy định pháp luật.

Trung úy Châu Thành Thích (giữa) được lãnh đạo Huyện ủy tặng hoa, khen thưởng

Để tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, từ năm 2016 đến nay, Trung úy Thích đi học đại học tại thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù thời gian được nghỉ rất ít nhưng anh luôn tranh thủ về hỗ trợ đồng đội giải quyết các vụ án. Anh cho biết: “Được nghỉ dịp hè và tết Nguyên đán, tôi tranh thủ thời gian, kể cả thứ bảy và chủ nhật cùng cán bộ, chiến sĩ trong đội trực tiếp đấu tranh triệt phá được 14 vụ, bắt khởi tố điều tra 19 đối tượng về tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy; đưa 7 đối tượng vào trung tâm cai nghiện bắt buộc. Công việc của đội rất nhiều nên tôi luôn chủ động sẵn sàng chia sẻ với đồng nghiệp”.

Trong quá trình đấu tranh triệt phá án, anh và đồng đội thường xuyên gặp những tình huống nguy hiểm, đặc biệt khi trực tiếp bắt giữ đối tượng. “Đã có lần trong lúc khống chế đối tượng nghiện nghi nhiễm HIV, hai bên đều bị xây xước, chảy máu, trong đó máu của đối tượng đã dính vào vết thương của tôi. Lúc ấy, tuy đã bắt được đối tượng nhưng tôi vô cùng lo lắng. Khi về tới Trung tâm Y tế huyện, chúng tôi đề nghị cho xét nghiệm máu của đối tượng ngay và thật may mắn với kết quả âm tính HIV. Ngược lại cũng có những tình huống rơi nước mắt vì thương cảm khi chúng tôi bắt cả hai vợ chồng phạm tội buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy, trong khi các con của đối tượng còn quá nhỏ khóc lóc chứng kiến cảnh cha mẹ bị công an bắt. Tuy nhiên chúng tôi đã kiềm nén cảm xúc bởi mục tiêu là đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy gieo rắc cái chết trắng, hủy hoại sức khỏe, nòi giống và phát sinh nhiều hệ lụy cho xã hội” - Trung úy Thích chia sẻ.

Trung tá Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng công an huyện Bù Đăng cho biết: Tình hình đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện ngày càng gia tăng, diễn biến phức tạp. Các đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy sử dụng thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt. Qua thống kê rà soát, số đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn huyện đang có hồ sơ quản lý là 291 người, độ tuổi từ 20-35 chiếm tỷ lệ cao. Trước tình hình đó, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an huyện đã tập trung chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn phòng ngừa đấu tranh tội phạm về ma túy. Công việc của Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy rất nhiều, phức tạp và nguy hiểm. Thời gian qua, đội luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó Trung úy Châu Thành Thích là một trong những hạt nhân nòng cốt, có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy, năng động trong công việc. Trung úy Châu Thành Thích là điển hình thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Quang Minh

  • Từ khóa
110996

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu