Thứ 7, 27/04/2024 23:22:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 07:51, 07/06/2019 GMT+7

Thuận Phú lan tỏa thi đua yêu nước

Thứ 6, 07/06/2019 | 07:51:00 124 lượt xem
BP - Phát huy vai trò đại đoàn kết toàn dân tộc, thời gian qua, UBMTTQVN xã Thuận Phú (Đồng Phú) đã tăng cường công tác tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân, phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động. Qua đó khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Bà Trần Thị Hồng, Chủ tịch UBMTTQVN xã cho biết: Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thuận Phú đã phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực hưởng ứng, đẩy mạnh và thực hiện sáng tạo, hiệu quả các phong trào thi đua. Trong đó, nổi bật nhất là thực hiện “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong 5 năm qua, thực hiện phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhân dân đã đóng góp trên 9 tỷ đồng, hơn 1.570 ngày công lao động, xây dựng và sửa chữa 32,2km đường giao thông nông thôn, 8 nhà văn hóa, xây 2 cây cầu, phát quang 65km đường thôn, xóm... Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo được nhân dân trong xã tích cực hưởng ứng; nhân dân giúp nhau trên 2,6 tỷ đồng tiền mặt, cây - con giống, ngày công lao động, giúp 1.430 hộ phát triển sản xuất. Từ phong trào xây dựng đời sống văn hóa, hằng năm có 100% khu dân cư và hộ dân đăng ký thực hiện. Qua bình xét cuối năm có từ 75-85% trở lên khu dân cư được công nhận văn hóa; trên 95% hộ đạt gia đình văn hóa.

Tuyến đường nhựa nối liền ấp Thuận Phú 1 và Thuận Hải được chọn làm điểm trong xây dựng nông thôn mớiTuyến đường nhựa nối liền ấp Thuận Phú 1 và Thuận Hải được chọn làm điểm trong xây dựng nông thôn mới

Từ phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, MTTQ xã đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, các tổ chức thành viên vận động nhân dân tích cực tham gia bằng các hình thức tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức cảnh giác với các loại tội phạm. Qua đó, nhân dân đã cung cấp cho ngành chức năng 270 tin có giá trị, giúp ngăn chặn và xử lý kịp thời nhiều vụ việc. MTTQ xã còn phát động phong trào đền ơn đáp nghĩa, qua đó, đã vận động cán bộ, công nhân, viên chức và nhân dân xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa, trị giá 250 triệu đồng; tặng 15 sổ tiết kiệm, trị giá gần 85 triệu đồng. Nhân dịp lễ, tết, phối hợp thăm hỏi tặng 1.145 phần quà cho các gia đình thương binh  - liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các đối tượng tàn tật... tổng trị giá 674 triệu đồng. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã được Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể, tổ chức, cơ quan, đơn vị và nhân dân trong xã tích cực tham gia hưởng ứng. MTTQ và các thành viên vận động Quỹ “Ngày vì người nghèo” được hơn 405 triệu đồng, vận động nhân dân ủng hộ xây dựng 12 căn nhà đại đoàn kết, giúp đỡ hỗ trợ 56 hộ nghèo, 138 học sinh khó khăn, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn. MTTQ xã cùng các đoàn thể thành viên vận động các nhà hảo tâm và nhân dân giúp đỡ các hộ khó khăn hoạn nạn, người yếu thế trong xã hội... được 978 triệu đồng, tạo điều kiện để họ vươn lên trong cuộc sống...

Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới, điển hình là mô hình vận động nhân dân đóng góp xây dựng các công trình thắp sáng đường quê tại 11 tuyến đường thôn, ấp. Xây dựng mô hình tự quản ở các khu dân cư như: Duy tu, sửa chữa và bảo quản tốt các công trình công cộng, nhà văn hóa, các tuyến đường nông thôn, các thiết chế văn hóa ở khu dân cư, xây dựng các mô hình điểm ở khu dân cư đảm bảo an toàn về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Mô hình công an xã vận động 140 triệu đồng gắn 14 camera an ninh ở các ngã ba, ngã tư đường chính. Nhờ vậy, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội địa bàn xã được đảm bảo; các loại tội phạm như trộm cắp, cướp giật giảm đáng kể; an toàn giao thông tốt hơn.

Khắc Bảy

  • Từ khóa
111057

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu