Chủ nhật, 28/04/2024 04:30:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 09:11, 22/10/2019 GMT+7

Người truyền “lửa” đam mê môn Sinh học

Thứ 3, 22/10/2019 | 09:11:00 326 lượt xem

BP - Cô Nguyễn Thị Anh Đào là giáo viên môn Sinh học, Trường THPT Đắk Ơ (Bù Gia Mập). Năm học 2011-2012, cô là người đầu tiên có học sinh giỏi cấp tỉnh của nhà trường. Sau “phát súng lệnh” này, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của trường được chú trọng và đạt nhiều thành tích. Cô Đào là tấm gương nỗ lực tự học và sáng tạo trong công tác chuyên môn, được các đồng nghiệp và học sinh yêu quý.

Cô Nguyễn Thị Anh Đào và học sinh Nguyễn Thị Mỹ LinhCô Nguyễn Thị Anh Đào và học sinh Nguyễn Thị Mỹ Linh

 Đã có hơn 10 năm kinh nghiệm công tác, cô Đào vẫn luôn giữ sự nhiệt huyết trong giảng dạy và chủ nhiệm. Cô luôn trăn trở tìm cách truyền “lửa” đam mê cho học sinh, giúp các em tháo gỡ khó khăn trong cuộc sống và học tập. Niềm vui lớn nhất của cô là cùng học sinh khám phá kiến thức môn Sinh học và ứng dụng vào cuộc sống. Về quá trình bồi dưỡng học sinh giỏi, cô chia sẻ: “Ngoài tài liệu trong sách vở, tôi còn tìm nghiên cứu tài liệu chuyên sâu về môn học và khai thác thêm trên internet; cùng học sinh trao đổi và tìm hướng giải quyết, ôn tập là bí quyết giúp học sinh đạt kết quả cao”.

 Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh năm học 2019-2020 vừa qua, đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh do cô phụ trách chính có 5/6 em đạt giải. Trong đó, 1 giải nhất, 3 giải ba, 1 giải khuyến khích. Em Nguyễn Thị Mỹ Linh, lớp 12A1, đạt giải nhất cho biết: “Em được cô Đào bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong quá trình ôn tập, em luôn nhận được sự dạy dỗ chỉ bảo nhiệt tình của cô. Vì vậy, em và các bạn trong đội cùng đam mê môn học và nỗ lực để đạt kết quả cao. Kết quả này là sự tri ân của em đến cô và ba mẹ. Em còn được cô tư vấn về nghề nghiệp trong tương lai”.

Cô Nguyễn Thị Anh Đào là một trong những giáo viên đầu tiên hoàn thành chương trình cao học và có bằng thạc sĩ của trường. Dù gia đình có mẹ già đau ốm và con nhỏ nhưng cô luôn nỗ lực đổi mới phương pháp giảng dạy và ôn thi học sinh giỏi hiệu quả trong những năm qua. Ngoài công tác chuyên môn, cô Đào cũng hăng say tham gia hoạt động phong trào văn hóa, thể thao của trường.

Vũ Văn Tuấn

  • Từ khóa
111061

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu