Thứ 6, 10/05/2024 06:21:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Đưa NQ vào cuộc sống 19:34, 15/01/2021 GMT+7

Đồng Xoài thi đua “Dân vận khéo”

Nhã Trâm
Thứ 6, 15/01/2021 | 19:34:00 1,240 lượt xem
BPO - Phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn thành phố Đồng Xoài với nhiều mô hình tiêu biểu được xây dựng và nhân rộng, có sức lan tỏa trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong đó, nổi bật là các mô hình “Dân vận khéo” về chỉnh trang đô thị đã phát huy hiệu quả tích cực, tác động mạnh mẽ đến diện mạo thành phố.

Tuyến đường hoa khu phố Tân Đồng 1, phường Tân Thiện, TP. Đồng Xoài

Tuyến hẻm 54 dài hơn 200m, từ nguồn kinh phí vận động, Ban điều hành khu phố Tân Đồng 1, phường Tân Thiện (TP. Đồng Xoài) đã trồng hơn 120 cây hoa ven đường. Đồng thời trang bị 13 ghế đá được vẽ nội dung tuyên truyền phòng chống dịch, bảo vệ môi trường đặt dọc tuyến đường hoa để người dân có thể nghỉ chân, thư giãn.

Ông Nguyễn Đình Vinh, Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố Tân Đồng 1 chia sẻ: Hằng tháng, khu phố đều tổ chức một buổi dọn vệ sinh tuyến đường hoa với sự tham gia hưởng ứng của hội đoàn thể và người dân dọc tuyến đường. Việc cắt tỉa, chăm sóc do tôi chủ công thực hiện để cùng với mọi người chung tay xây dựng tuyến đường rực sắc hoa vàng. Hơn nữa, phong trào này cũng góp phần nâng cao ý thức người dân, xóa những điểm tập kết rác thải tự phát dọc tuyến hẻm như trước đây.

Hiện phong trào thi đua xây dựng các tuyến đường, tuyến hẻm “Sạch, xanh, sáng, đẹp và an toàn” được các xã, phường triển khai thực hiện đồng loạt. Đã có 72 tuyến đường được trồng hoa ven đường, lắp điện chiếu sáng và gắn camera an ninh với chiều dài hơn 40km từ nguồn kinh phí vận động xã hội hóa.

Trong năm 2020, việc thành lập hoạt động các nhóm zalo khu phố, ấp đã trở thành phong trào thi đua giữa các khu dân cư trên địa bàn thành phố Đồng Xoài. Qua gần 1 năm duy trì hoạt động, 52 nhóm zalo khu phố, ấp đã thực hiện hiệu quả việc thông tin, tuyên truyền văn bản chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền đến với người dân. Trong đó có những nhóm zalo số thành viên đã vượt hơn 300.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Trưởng khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú (TP. Đồng Xoài) cho biết: Với số thành viên tham gia vượt chỉ tiêu thành phố đặt ra, Ban điều hành khu phố Phú Thanh đã nhận được phần thưởng của thành phố trao tặng là 1 chiếc điện thoại di động. Đây là động lực để Ban điều hành khu phố tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của nhóm zalo khu phố. Trong điều kiện thông tin phát triển thì mô hình này đã giúp ích cho Ban điều hành khu phố rất nhiều trong tuyên truyền, vận động và nắm bắt, xử lý kịp thời phản ánh của người dân về các vấn đề phát sinh ở khu dân cư.

Bên cạnh đó, phong trào “Dân vận khéo” trong tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận với chủ trương hiến đất làm đường giao thông, đường quy hoạch, xây dựng bờ kè và đường đi hai bên các tuyến suối trên địa bàn thành phố cũng phát huy hiệu quả tích cực trong thời gian gần đây. 2 xã Tân Thành và Tiến Hưng đã phát huy các mô hình thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu và hoàn thiện 14/14 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.

“Từ những cách làm sáng tạo, phù hợp tình hình thực tiễn của mỗi địa bàn, phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại thành phố Đồng Xoài trong chỉnh trang đô thị đã huy động được sự tham gia của người dân và nguồn lực xã hội hóa trong các hoạt động. Thời gian tới, Ban Dân vận Thành ủy Đồng Xoài sẽ chú trọng nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” mang lại hiệu quả, “gương người tốt, việc tốt” trên lĩnh vực này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xây dựng, thực hiện văn minh đô thị” - ông Nguyễn Văn Hào, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đồng Xoài cho biết.

  • Từ khóa
118921

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu