Thứ 6, 10/05/2024 03:34:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Đưa NQ vào cuộc sống 11:23, 27/11/2020 GMT+7

ĐƯA NGHỊ QUYẾT CỦA ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG

Phát triển đô thị “Nhà nước và nhân dân cùng làm”

Đỗ Trình
Thứ 6, 27/11/2020 | 11:23:23 941 lượt xem
BPO - Những ngày này, nhân dân ở các ấp, khu phố trên địa bàn thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành đang hưởng ứng tích cực chủ trương mở rộng các tuyến đường giao thông. Các hộ hiến đất, dỡ bỏ nhà, tường rào, cây trồng, vật kiến trúc để mở rộng hành lang các tuyến đường, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Gia đình chị Hoàng Bảo Gia Danh đồng thuận dỡ bỏ tường rào, hiến đất để mở rộng đường Phạm Hồng Thái, ấp 3, thị trấn Chơn Thành

Khi có chủ trương mở rộng tuyến đường Ngô Tất Tố, bề rộng 18m nối dài khoảng 3,4km, đi qua khu vực phần đất của gia đình ở ấp 2, thị trấn Chơn Thành, ông Lưu Bá Thọ đã tiên phong dỡ bỏ tường rào, cổng ngõ, cưa cây trồng và hiến 2.400m2 đất để Nhà nước thi công đường. Không chỉ vậy, ông Thọ còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động các hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng chung tay thực hiện chủ trương này. Ông Thọ chia sẻ: “Chủ trương Nhà nước đưa ra hoàn toàn đúng đắn. Vì vậy, mình phải có trách nhiệm đóng góp công sức để cùng với địa phương sớm xây dựng hoàn thành tuyến đường. Chỗ nào xét thấy cần thiết để nắn tuyến đường thẳng thì dân sẵn sàng hiến đất. Gia đình tôi tự giải tỏa tháo dỡ hàng rào và cắt 70 cây cao su, ước trị giá hơn 100 triệu đồng, nhưng cảm thấy rất phấn khởi vì đã góp sức vào việc chung của địa phương”.

Tương tự, tại đường Phạm Hồng Thái, bề rộng 18m, năm nay Nhà nước có chủ trương thi công, nối dài tuyến đường khoảng 2,4km. Gia đình chị Hoàng Bảo Gia Danh, ấp 3, thị trấn Chơn Thành, có mảnh đất tiếp giáp tuyến đường này khoảng 65m dài cũng rất đồng thuận chủ trương làm đường. Mặc dù trước đó, gia định chị Danh đã làm hệ thống hàng rào kiên cố và công trình bể nước ngầm. Tuy nhiên để tạo điều kiện thuận lợi cho Nhà nước làm đường, đến nay gia đình chị Danh đã hoàn thành tháo dỡ các công trình, ước thiệt hại hơn 300 triệu đồng và hiến 235m2 đất để mở rộng đường.

Hiện nay, huyện Chơn Thành đang triển khai mở rộng và nối dài 4 tuyến đường: Ngô Tất Tố (3,4km), Phạm Hồng Thái (2,4km), Cao Bá Quát (1,2km), ĐH15 (3,2km), với tổng chiều dài hơn 10km đi qua địa bàn khu vực thị trấn. Đến nay, theo thống kê ban đầu của UBND thị trấn Chơn Thành, có khoảng hơn 550 hộ trên các tuyến đường bị ảnh hưởng, gồm: 6 căn nhà, 2.500m hàng rào kiên cố, hơn 5.000 cây cao su, mít… và hiến tổng 10 ha đất. UBND thị trấn đã thực hiện họp dân và đi đến từng hộ để tuyên truyền, vận động. Người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như lợi ích mang lại từ việc mở rộng đường, từ đó đồng thuận, nhất trí cao. Nhờ vậy, chỉ sau chưa đầy 1 tuần, nhân dân cơ bản bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Ông Từ Trọng Kỳ, đại diện Công ty TNHH Nhật Tân, Bình Phước là đơn vị thi công các tuyến đường này cho biết: “Được sự quan tâm sát sao của lãnh đạo huyện, UBND thị trấn Chơn Thành và đặc biệt các hộ dân đã luôn sát cánh tạo điều kiện tốt nhất cho đơn vị thi công, chúng tôi hứa sớm hoàn thành các con đường theo đúng tiến độ, đạt chuẩn theo quy định”.

Phó chủ tịch UBND thị trấn Chơn Thành Nguyễn Duy Khánh chia sẻ: “Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng của nhân dân đã hoàn thiện. Về phía địa phương cũng giám sát chất lượng thi công và thúc đẩy tiến độ. Cố gắng đến cuối năm 2020, các tuyến đường sẽ cơ bản hoàn thành phần nền hạ, phục vụ trước mắt nhu cầu đi lại của người dân. Đến năm 2021 sẽ hoàn thành trải nhựa các tuyến, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, thay đổi đời sống nhân dân, cũng như góp phần đưa Chơn Thành trở thành thị xã trong tương lai”.

  • Từ khóa
112672

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu