Thứ 5, 09/05/2024 20:34:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khởi nghiệp 05:35, 07/04/2021 GMT+7

Trao sức khỏe - nhận niềm tin

Phương Dung
Thứ 4, 07/04/2021 | 05:35:00 1,709 lượt xem
BPO - Vợ chồng anh Lê Duy Toản cùng là bác sĩ đông y, chủ cơ sở Vạn Thọ, thôn Tân Phú, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng. Đó là thuận lợi để họ luôn tìm tòi những bài thuốc đông y giúp người bệnh tăng sức đề kháng, giảm tác dụng phụ do dùng thuốc tây trong quá trình điều trị. Vợ chồng anh Toản đã thành lập cơ sở sản xuất nấm linh chi và tinh bột nghệ để vừa kinh doanh vừa nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng dược liệu trong chữa bệnh bằng đông y.

Bác sĩ đông y Lê Duy Toản giới thiệu sản phẩm do mình sản xuất

Cảm thấy không yên tâm khi giới thiệu với bệnh nhân một số sản phẩm thuốc đông y trên thị trường anh Toản nảy ra ý tưởng sản xuất tinh bột nghệ và nấm linh chi, tự mình làm tất cả các khâu để đảm bảo sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất. Tuy thời gian ít vì bản thân là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Riềng, vợ công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Phước nhưng anh Toản đã sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành công việc. Để giảm bớt thời gian, tăng hiệu quả lao động, anh đầu tư máy móc hỗ trợ như: máy rửa, máy vắt, máy sấy, máy nghiền, máy hút chân không…

Đưa chúng tôi đi thăm trại nấm vừa thu hoạch xong, anh Toản chia sẻ, bệnh nhân mắc bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu, viêm loét dạ dày hay nan y như ung thư gan, ung thư dạ dày... ngày càng gia tăng, điều trị bằng tây y khiến bệnh nhân cảm thấy “nóng trong người”. Anh trăn trở muốn tìm thuốc hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh mãn tính. Với kiến thức y khoa và thực tế điều trị, anh thấy những sản phẩm đông y được chế biến từ nấm linh chi, tinh bột nghệ có tác dụng hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính, đồng thời tăng cường sức khỏe người bệnh...

Sau quá trình nghiên cứu, học hỏi, tham khảo kiến thức cần thiết cộng với tìm hiểu thực tế các mô hình trồng nấm trong và ngoài tỉnh, anh Toản đã quyết tâm trồng nấm linh chi đỏ. 4 tháng nuôi trồng thử nghiệm, vụ nấm đầu tiên anh thất bại. Không nản lòng, anh Toản cải tạo lại trại nấm, theo sát quy trình, đồng thời tạo môi trường phù hợp cho cây nấm phát triển. Vụ nấm thứ 2 thành công, thu gần 50 triệu đồng và tạo động lực để anh Toản bắt tay vào sản xuất sản phẩm tiếp theo là tinh bột nghệ. Với sản phẩm này, anh đầu tư thêm máy móc để giảm công lao động... Hiện 2 sản phẩm của cơ sở Vạn Thọ đã được cơ quan chức năng chứng nhận an toàn thực phẩm, có đăng ký nhãn hiệu, quy trình trồng nấm được kiểm tra chặt chẽ, có mã vạch sản phẩm thuận tiện cho truy xuất nguồn gốc.

Với tiêu chí “Trao sức khỏe - nhận niềm tin”, cơ sở sản xuất nấm linh chi - tinh bột nghệ của gia đình anh Toản đã khẳng định được vị trí trên thị trường và được người tiêu dùng trong cả nước tin tưởng lựa chọn. Thị trường tiêu thụ chủ yếu là các cơ sở khám và điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang mắc các bệnh nan y, mãn tính, hay sử dụng để bảo vệ sức khỏe, làm đẹp.
 Ông Vũ Đức Cảm, khách hàng đã sử dụng trải nghiệm sản phẩm của anh Toản cho biết: Tôi bị cao huyết áp và tăng men gan nên mua nấm linh chi của anh Toản về sử dụng. Tôi tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng, mỗi ngày đều uống nước nấm linh chi. Sau 1 tháng đi kiểm tra sức khỏe lại thì cho kết quả tích cực và sau 3 tháng thì kết quả rõ rệt.

Hiện nấm linh chi được anh Toản chế biến khô thành 3 loại là nấm nguyên tai, nấm xắt lát và nấm xay bột đóng gói trong túi hút chân không. Mỗi năm, cơ sở sản xuất, cung cấp ra thị trường từ 350-450kg nấm và tinh bột nghệ mỗi loại, thu nhập khoảng 250 triệu đồng/năm. Sản phẩm của cơ sở Vạn Thọ được nhiều khách hàng đánh giá có hàm lượng dược liệu cao, đáp ứng tốt nhu cầu điều trị và yên tâm khi sử dụng lâu dài.

Anh Toản dự định, trong tương lai sẽ nghiên cứu các loại dược liệu khác như đinh lăng, đông trùng hạ thảo… để tìm cách sản xuất chế biến thành những sản phẩm tiện lợi, có ích phục vụ mọi người với giá phù hợp.                                                  

  • Từ khóa
121980

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu